Sản phụ sinh con trong vùng dịch đã được xuất viện

(ĐTTCO) - Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, sau thời gian chăm sóc, hậu phẫu, sản phụ N.T.T.V. (31 tuổi, ngụ tại quận 11, TPHCM) cùng bé trai chào đời, khỏe mạnh vừa được xuất viện, trở lại khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ, tiếp tục theo dõi chăm sóc sức khỏe. 
Sản phụ V. sau khi được phẫu thuật cấp cứu lấy thai thành công, mẹ tròn con vuông; vừa được cho xuất viện…
Sản phụ V. sau khi được phẫu thuật cấp cứu lấy thai thành công, mẹ tròn con vuông; vừa được cho xuất viện…
Trước đó, sản phụ V. trở về từ vùng dịch ở Singapore và đang trong thời gian cách ly tập trung thì xuất hiện tình trạng ối vỡ sớm trên nền vết mổ cũ. Ngay lập tức được các bác sĩ thuộc Đội Phản ứng nhanh của Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ phẫu thuật cấp cứu lấy thai thành công, bé trai chào đời nặng 3kg.
Sau quá trình chăm sóc, sức khỏe của mẹ và con đều ổn định; ngày xuất viện, anh Đ.H.K. (chồng sản phụ V.) bày tỏ lòng cảm ơn đến các y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, trang bị các thiết bị y tế tại khu cách ly, phẫu thuật cấp cứu “mẹ tròn con vuông”; đồng thời tận tình chăm sóc, điều trị cho mẹ và bé rất tốt. Hiện tại, sản phụ đã được cắt chỉ và có các chỉ số sinh hiệu tốt; còn bé trai phản xạ bú tốt. 
BS CKII Nguyễn Thụy Thúy Ái, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết: “Đối với sản phụ V. đã được xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau 7 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của mẹ và bé ổn định nên bệnh viện cho sản phụ xuất viện và cho xe chuyên dụng đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ. Phía bệnh viện cũng đã thực hiện khử khuẩn khu vực điều trị cách ly tại bệnh viện theo đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế…”.

Các tin khác