Quảng Trị có 2 ca Covid-19 mới, đang chờ Bộ Y tế công bố

(ĐTTCO)-Sở Y tế Quảng Trị khẳng định địa phương này có 2 ca dương tính với Covid-19 mới phát hiện trong cộng đồng.
Khu vực lân cận số nhà 282 Quốc lộ 9 thuộc Khu phố 6, Phường 3, TP.Đông Hà (Quảng Trị) bị phong tỏa từ đêm 10.5
Khu vực lân cận số nhà 282 Quốc lộ 9 thuộc Khu phố 6, Phường 3, TP.Đông Hà (Quảng Trị) bị phong tỏa từ đêm 10.5
Theo thông báo vào tối 10.5 của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, 2 trường hợp được Sở Y tế Quảng Trị khẳng định dương tính với Covid-19 là anh N.B.H (23 tuổi, trú đường Phù Đổng Thiên Vương, KP.5, P.3, TP.Đông Hà; tạm trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và chị N.T.D (23 tuổi, thường trú TP.Đông Hà, Quảng Trị; tạm trú P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng).
Cả 2 trường hợp này đều trở về Quảng Trị từ TP.Đà Nẵng, có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 tại TP.Đà Nẵng và hiện cả 2 đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.
Trong đêm 10.5, trên trang Facebook chính thức của Sở Y tế Quảng Trị có viết: “2 trường hợp đã có kết quả khẳng định dương tính ngày 10.5 hiện đang chờ Bộ Y tế công bố vào sáng mai. Những ai liên quan đến địa điểm nguy cơ ngày lập tức tự cách ly tại nhà và khai báo y tế tại Trạm y tế hoặc Trung tâm y tế để được tư vấn và hướng dẫn”.
Sáng 11.5, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, khẳng định 2 trường hợp của anh H. và chị D. không còn là nghi nhiễm và chắc chắn đã nhiễm Covid-19. “Việc Bộ Y tế chưa công bố có lẽ do trục trặc sao đó và hiện bệnh nhân chưa được đánh số thì con số ấy cũng là để quản lý thôi, còn việc của địa phương và ngành chức năng là vẫn phải thực hiện các bước đi cấp bách cần thiết”, ông Hùng nói.
Liên quan đến 2 ca dương tính với Covid-19 này, đêm 10.5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã có quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.Đông Hà. Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời dối với các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 19 đường Phù Đổng Thiên Vương (KP.2, và KP.5, P.3, TP.Đông Hà; bên số chẵn: từ đầu kiệt số 16 đến đầu kiệt số 18 và bên số lẻ: từ đầu kiệt số 19 đến đầu kiệt số 25) và các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 282 Quốc lộ 9 (KP.6, P.3, TP.Đông Hà; từ số nhà 01 đường Khóa Bảo đến số nhà 288 Quốc lộ 9). Việc cách ly tạm thời được thực hiện từ 23 giờ ngày 10.5 cho đến khi có thông báo mới.

Các tin khác