Lấy mẫu xét nghiệm ở chung cư Phạm Viết Chánh

(ĐTTCO)-Bộ Y tế khuyến cáo người dân không quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với virus SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan.
Lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)
Lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Tối 29/6, Bộ Y tế thông tin về việc lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa virus SARS-CoV-2 của người dân sinh sống tại tầng 12 Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh.

Theo Bộ Y tế, hiện nay, trên mạng thông tin lan truyền một văn bản do phường 19, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh về việc lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa virus virus SAR-CoV-2 của người dân sinh sống tại tầng 12 Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh.

Qua nắm tình hình, Bộ Y tế thông tin bệnh nhân 326 sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về VN ngày 24/5/2020, được lấy mẫu xét nghiệm SAR-CoV-2 và cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh; phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 ngày 25/5/2020.

Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh ngày 9/6/2020.

Sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh, sau đó bệnh nhân về nhà tại tầng 12 Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, tới nay được 6 ngày.

Tại nhà, bệnh nhân được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra, ngày 20/6/2020 có kết quả dương tính yếu với virus SAR-CoV-2.

Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân 326 tại tầng 12 khu D, Chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19 lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm.

Do vậy, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với virus SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan./.

Các tin khác