Kiểm tra tại 2 bệnh viện có hợp đồng với Công ty Trường Sinh

(ĐTTCO)-Hiện nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh làm việc tại 2 bệnh viện đã được cách ly tại chỗ, trong đó, Bệnh viện Nội tiết 20 người; Bệnh viện Hữu nghị 16 người..
Cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Ảnh minh họa: Phạm Hùng/TTXVN phát)
Cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Ảnh minh họa: Phạm Hùng/TTXVN phát)

Chiều 2/4, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị cùng Tổ cơ động chống dịch của Bộ Y tế đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Nội tiết trung ương và Bệnh viện Hữu nghị.

Đây là 2 bệnh viện có hợp đồng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh trong dịch vụ cung cấp suất ăn trong bệnh viện. Khu vực nhà ăn tại 2 bệnh viện đã được đóng cửa, phun khử khuẩn.

Hiện nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh làm việc tại 2 bệnh viện đã được cách ly tại chỗ (trong đó, Bệnh viện Nội tiết 20 người; Bệnh viện Hữu nghị 16 người). Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tại 2 bệnh viện, đoàn đã đi kiểm tra công tác phân luồng từ ngoài cổng, đến khu khám bệnh cho bệnh nhân nghi ngờ, khu cách ly, và khu Nhà ăn-khoa Dinh dưỡng...

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho biết, đây là 2 bệnh viện có đông bệnh nhân cao tuổi và  nhiều bệnh nền như tiểu đường, tim mạch, tăng huyết áp... do đó, Bộ Y tế sẽ không để bệnh nhân dương tính điều trị ở đây.

Tuy nhiên, 2 bệnh viện phải luôn đề cao cảnh cảnh giác và xây dựng mọi tình huống trong công tác phòng, chống COVID-19.

Muốn làm được điều đó, các bệnh viện phải thực hiện tốt công tác phát hiện, cách ly và chuyển bệnh nhân sớm.

Hai bệnh viện phải thực hiện tốt quy trình vào viện một chiều; đảm bảo khu khám nghi ngờ mắc COVID-19 tách biệt khu khám bệnh chung; công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện phải được đặt lên hàng đầu và được giám sát chặt chẽ nhân viên y tế trong khẩu vệ sinh tay, sử dụng khẩu trang; trang thiết bị phòng hộ cá nhân…

Với những khó khăn gặp phải, 2 bệnh viện phải báo cáo ngay về Bộ Y tế để có phương án giải quyết sớm nhất.

Trước đó, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 có Công văn số 1789 gửi Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ (khu vực phía Bắc) và giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc về việc rà soát cơ sở khám bệnh, chữa bệnh  có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh.

Đồng thời đề nghị tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh đang cung cấp cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Các đơn vị tiến hành ngay các biện pháp kiểm soát dịch tại các cơ sở như khử khuẩn toàn bộ cơ sở y tế; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh… Bảo đảm duy trì các hoạt động cung cấp dinh dưỡng cho bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế trong thời gian tạm dừng hoạt động của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh...

Các tin khác