Hưng Yên: Có 14 người là F1 của 2 mẹ con dương tính với COVID-19

(ĐTTCO)-Tỉnh Hưng Yên đã rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với 2 mẹ con bệnh nhân N.T.S là 14 người, các trường hợp này chuyển từ F2 (cách ly tại nhà) thành F1 và đưa đi cách ly tập trung.
Hưng Yên: Có 14 người là F1 của 2 mẹ con dương tính với COVID-19

Liên quan đến 2 mẹ con bệnh nhân ở xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ bước đầu có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 do lây nhiễm từ ca bệnh ở Hà Nam, tỉnh Hưng Yên đang khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để cách ly, đồng thời triển khai nhanh các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bước đầu, tỉnh đã rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với 2 mẹ con bệnh nhân N.T.S là 14 người, các trường hợp này chuyển từ F2 (cách ly tại nhà) thành F1 và đưa đi cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng xác định 26 trường hợp F2, gồm 13 trẻ em và 13 phụ huynh đưa con đi tiêm chủng tại trạm y tế xã Tiên Tiến.

Trung tâm y tế huyện Phù Cừ đã lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan với tổng số mẫu bệnh phẩm đã lấy là 21 mẫu, đang chờ kết quả.

Ngay trong đêm 29/4, xã Tiên Tiến đã phun khử khuẩn toàn bộ gia đình các trường hợp F1 và các hộ dân liên quan; đồng thời tiếp tục truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2, F3… liên quan đến 2 ca F0 để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên còn xác định được 1 trường hợp F1, là người cùng phòng với trường hợp F0 tại khu cách ly tập trung ở Đà Nẵng, trường hợp này sinh 1995 ở xã Chí Tân, huyện Khoái Châu, đã được đưa lên cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Khoái Châu; 2 trường hợp F2 (bố và mẹ của F1) được cách ly tại nhà.

Các tin khác