Hà Nội làm rõ lịch trình bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Công ty Trường Sinh

(ĐTTCO)-Tối 2.4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội yêu cầu làm rõ lịch trình di chuyển của các bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và Công ty Trường Sinh.
Hà Nội làm rõ lịch trình bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Công ty Trường Sinh
Công văn nêu rõ, để tiếp tục triển khai công tác khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố khẩn trương liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động tại Công ty TNHH Trường Sinh phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai, để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của các bệnh nhân này từ ngày 10.3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.
Sau khi làm rõ, CDC Hà Nội phải kiểm tra, đảm bảo độ chính xác của thông tin, khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân, giúp người dân ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát, phát hiện ra những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, liên hệ với các trung tâm y tế trên địa bàn để được cách ly và xét nghiệm theo quy định.
Cùng ngày, ông Chung đã có công điện khẩn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội, Giám đốc CDC Hà Nội, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã khi tổ chức lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm tại các trạm lấy mẫu di động thì vừa lấy mẫu theo hình thức test nhanh, vừa lấy mẫu để xét nghiệm Realtime - PCR.
Để đảm bảo việc xét nghiệm nhanh đúng quy định, ông Chung cũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc CDC khẩn trương nghiên cứu, xây dựng quy trình xét nghiệm tạm thời đối với xét nghiệm nhanh dịch bệnh Covid-19 tại quận, huyện; báo cáo, xin ý kiến Bộ Y tế để triển khai một cách nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo đúng quy định.
Trong ngày 2.4, tại các trạm xét nghiệm lưu động trên địa bàn Hà Nội, đã xét nghiệm được thêm 1.782 trường hợp. Các mẫu test nghi ngờ được phát hiện trong ngày (chưa được tiết lộ số lượng) sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng Realtime - PCR để phát hiện SARS-CoV-2 và công bố sau, nếu dương tính.

Các tin khác