Điều trị thành công bệnh nhân phình động mạch chủ bụng

(ĐTTCO) - Ngày 12-8, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho viết, vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân 82 tuổi, bị phình động mạch chủ bụng bằng phương pháp đặt Stent Graft,  đây được xem như một phương pháp tối ưu để điều trị phình động mạch chủ ngực cho người bệnh lớn tuổi.
Các bác sĩ xử trí thành công
Các bác sĩ xử trí thành công
Người bệnh là ông N.V.T. (SN 1938, ngụ tỉnh Hậu Giang), đến khám vì cảm thấy có một khối u có mạch đập tại bụng. Hình chụp MSCT cho thấy đoạn phình động mạch dưới thận cách động mạch thận 13mm, đường kính đoạn phình 50mm dài 120mm. 
Người bệnh được chẩn đoán phình động mạch chủ bụng và được ekip của Đơn vị Tim Mạch (Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long) tiến hành can thiệp đặt stent graft. Sau can thiệp, sức khỏe người bệnh phục hồi tốt…
Đặt stent Graft điều trị bệnh lý động mạch chủ là một phương thức can thiệp nội mạch (can thiệp qua đường ống thông). Kỹ thuật sử dụng đoạn stent graft để loại trừ đoạn động mạch bị phình, giảm nguy cơ vỡ và giúp điều chỉnh dòng chảy trong lòng mạch đúng như giải phẫu. 
Đây là phương pháp  ít xâm lấn, nguy cơ tử vong thấp, đã và đang được thực hiện thành công tại BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long. Phương pháp cho thấy tính ưu việt trong điều trị bệnh lý phình động mạch chủ với thời gian phẫu thuật ngắn (chưa đến 1 giờ), chỉ 2-3 ngày sau mổ bệnh nhân đã có thể xuất viện. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả đối với bệnh nhân cao tuổi và có nhiều yếu tố nguy cơ.

Các tin khác