Đã có kết quả xét nghiệm ban đầu cho các nhân viên y tế tiếp xúc với BN 237

(ĐTTCO) -Hàng chục nhân viên y tế của 3 bệnh viện có tiếp xúc gần với BN 237 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Đã có kết quả xét nghiệm ban đầu cho các nhân viên y tế tiếp xúc với BN 237

Sáng 4/4, trao đổi với phóng viên VOV, BS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, đến sáng 4/4, bước đầu 15 nhân viên y tế tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 thứ 237 (BN 237) đã có kết quả xét nghiệm âm tính.  

Cũng theo BS Thường, từ ngày 28/3, 100% nhân viên y tế của bệnh viện khi tiếp xúc với bệnh nhân đều phải đeo khẩu trang y tế và đội mũ che mặt. Hiện, Bệnh viện đã chuyển hoạt động của khoa Cấp cứu sang nơi khác, sau đó phong tỏa nơi này, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn, tẩy trùng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chiều 4/4, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương Bạch Quốc Khánh cũng cho biết, 45 nhân viên y tế tiếp xúc gần với BN 237 cũng đã có kết quả âm tính. Theo TS.BS Bạch Quốc Khánh, mặc dù khi bệnh nhân 237 nhập viện, Bệnh viện đã bố trí một lối đi riêng, đồng thời cho bệnh nhân nằm tại 1 phòng riêng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hiện Viện cũng tạm thời phong tỏa toàn bộ khu vực tầng 8- nơi bệnh nhân cấp cứu; đồng thời tiến hành khử khuẩn. 

Đại diện Bệnh viện Việt Pháp cũng cho biết, ngày 3/4/2020, sau khi Bộ Y tế công bố về ca mắc Covid-19 thứ 237 là người Thụy Điển, bệnh viện đã lập danh sách và cách ly các nhân viên y tế, điều dưỡng và hành chính khoa cấp cứu của Bệnh viện có tiếp xúc với bệnh nhân này. Đến sáng nay 4/4, 22 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân người Thụy Điển mắc Covid-19 (BN 237) đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, Bệnh viện cũng cho biết, những nhân viên này đều được cách ly trong vòng 2 tuần, kể từ ngày tiếp xúc với bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Việt Pháp, tất cả bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên làm việc ở vị trí tiếp nhận bệnh nhân luôn mang khẩu trang y tế, găng tay, kính bảo hộ khi tiếp xúc, chăm sóc bệnh nhân. Những nhân viên làm việc tại khu vực sàng lọc cũng thực hiện mang đồ bảo hộ cá nhân theo đúng quy chuẩn.

Hiện, bệnh viện cũng lập danh sách những người tiếp xúc gián tiếp để theo dõi tình hình sức khỏe theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Các tin khác