Cứu sống người bị cọc bần dài 80cm đâm xuyên hạ vị

(ĐTTCO) - Ngày 16-7, BS CK2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho nạn nhân bị tai nạn hy hữu, khi té từ trên cao xuống và bị cọc bần dài khoảng 80cm đâm xuyên vùng hạ vị.
Bác sĩ chăm sóc cho nạn nhân
Bác sĩ chăm sóc cho nạn nhân
Nạn nhân nam T. V. T., (SN 1980, ngụ tỉnh Hậu Giang) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bị một dị vật bằng gỗ, đường kính mặt ngoài khoảng 10cm đâm xuyên vùng hạ vị, đau nhiều. Nguyên nhân do bị té từ trên cao khoảng 4m xuống, sau đó được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. 
Sau khi nhập viện nạn nhân được xử trí cấp cứu, đánh giá vị trí dị vật, hội chẩn các chuyên khoa, chỉ định mổ cấp cứu. Các bác sĩ thực hiện mở đường bụng thám sát, chưa ghi nhận tổn thương cơ quan ổ bụng cũng như tổn thương mạch máu lớn. Tiến hành rút dị vật là một cây cọc bần kích thước dài khoảng 80cm, đầu có 3 nhánh dính ít bùn đất... 
Các bác sĩ tiến hành khâu những vị trí xuyên thấu bàng quang, tuyến tiền liệt, đáy chậu, lấy ra nhiều dị vật rễ cây, bơm rửa sạch… Cầm máu tại những vị trí xuyên thấu, khâu phục hồi bàng quang. 
Sau 2 giờ phẫu thuật các bác sĩ đã lấy dị vật thành công. Nạn nhân rất may mắn hướng đi cây gỗ xuyên, không tổn thương các tạng và mạch máu vùng chậu. Hiện nạn nhân tỉnh, vết mổ khô, không sốt, sinh tồn ổn định… 

Các tin khác