Cấp cứu bệnh nhân bị gãy lưỡi cưa ghim vào mắt

(ĐTTCO) - Ngày 26-6, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị mảnh sắt nhọn gãy từ lưỡi cưa văng vào mắt, rất nguy hiểm.
Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.
Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Theo đó, anh T.V.Đ. (47 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ, trong tình trạng không thể mở mắt được, vì mảnh sắt sắc nhọn bên trong mắt.

Ngay lập tức, BS CKI Trần Việt Hùng tiến hành thăm khám và phát hiện có dị vật sắc nhọn phía trong mắt bên phải, gây tổn thương nặng đến củng mạc của bệnh nhân. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật gắp dị vật ngay lập tức, bởi nếu không được xử trí kịp thời và điều trị đúng cách có thể mất thị lực vĩnh viễn hoặc phải loại bỏ nhãn cầu.

Gia đình anh Đ. cho biết, hàng ngày anh đi làm phụ hồ kiếm sống và nuôi con gái đang học đại học. Hôm đó, do phải sử dụng máy cắt gạch đã cũ và không có kính bảo hộ mắt nên vô tình bị một mảnh sắt từ lưỡi cưa gãy, bay ghim vào mắt. Sau đó, mắt tấy đỏ, đau nhức và chảy nước mắt nhiều, không thể mở mắt lên được. Người nhà đã lập tức chở đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cấp cứu. Rất may là được bác sĩ xử trí kịp thời, nên gia đình rất mừng. 

Các tin khác