Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức ngày điều dưỡng quốc tế tại Cần Thơ

(ĐTTCO) - Chiều 10-5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long phối hợp cùng Sở Y tế TP Cần Thơ và các ngành liên quan, tổ chức kỷ niệm “Ngày điều dưỡng Quốc tế 12-5”, nhằm vinh danh những đóng góp của ngành điều dưỡng trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 
Họp mặt ngày điều dưỡng quốc tế tại BV Hoàn Mỹ Cửu Long.
Họp mặt ngày điều dưỡng quốc tế tại BV Hoàn Mỹ Cửu Long.
Đông đảo các điều dưỡng từ nhiều bệnh viện trên địa bàn TP Cần Thơ đến dự, cùng nhau ôn lại truyền thống ngành điều dưỡng…  
Thạc sĩ Nguyễn Thị Ngọc Sương, Giám Đốc Điều dưỡng Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ cho biết: Tập đoàn là một hệ thống y tế lớn với 15 bệnh viện và 6 phòng khám (từ Bắc Trung bộ tới miền Tây Nam bộ), với gần 2.500 điều dưỡng, nữ hộ sinh và kỹ thuật viên. 
Thời gian qua, Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, cũng như hoàn thiện năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu chăm sóc và điều trị cho người dân một cách tốt nhất. Trong đó, việc nâng cao năng lực điều dưỡng là một việc làm cấp thiết để hướng tới giá trị cốt lõi tất cả vì bệnh nhân. 
Làm được điều đó, Tập đoàn thường xuyên tạo điều kiện cho các điều dưỡng đi học tập, đào tạo kỹ năng mềm… tại các trung tâm đào tạo lớn và các chuyên gia nước ngoài, nhằm giúp các điều dưỡng nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng phục vụ…
Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (thành viên của Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ) tâm sự: “Với mong muốn trở thành bệnh viện tư nhân được tín nhiệm hàng đầu trong cung cấp dịch vụ y tế chất lượng và an toàn ở khu vực  ĐBSCL, nên hơn 11 năm qua bệnh viện luôn quan tâm đầu tư cho công tác điều dưỡng.
Hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long có 350 giường bệnh, với 120 bác sĩ, 302 điều dưỡng, nữ hộ sinh và kỹ thuật viên; trong đó điều dưỡng có trình độ đại học và cao đẳng là 177 người, chiếm 59%. Hàng năm, bệnh viện tổ chức cuộc thi đánh giá năng lực, phân cấp điều dưỡng, cũng như thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện để không ngừng nâng cao trình độ, tay nghề điều dưỡng...”. 

Các tin khác