Bệnh viện Dã chiến số 3 Hải Dương sẵn sàng đi vào hoạt động

(ĐTTCO)- Ngành Y tế tỉnh Hải Dương đã điều động 116 cán bộ y tế của các cơ sở y tế công lập trên địa bàn nhận nhiệm vụ, sẵn sàng đón bệnh nhân COVID-19 đến điều trị.
Bệnh viện Dã chiến số 3 Hải Dương có tổng diện tích mặt bằng 5.230 m2, năng lực 239 giường bệnh.
Bệnh viện Dã chiến số 3 Hải Dương có tổng diện tích mặt bằng 5.230 m2, năng lực 239 giường bệnh.

Bệnh viện Dã chiến số 3 Hải Dương đặt tại thành phố Chí Linh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, sẵn sàng đi vào hoạt động để giảm tải cho các bệnh viện dã chiến số 1 và số 2 trên địa bàn trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến bất thường.

Bệnh viện Dã chiến số 3 đặt tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương được Tập đoàn Sun Group bàn giao cho tỉnh Hải Dương và ngành y tế từ 7/2/2021. Bệnh viện Dã chiến số 3 Hải Dương được đặt tại Trung tâm Thực hành thực nghiệm, Đại học Sao Đỏ (cơ sở 2) thành phố Chí Linh có tổng diện tích mặt bằng 5.230 m2, năng lực 239 giường bệnh với khoảng 100 nhân viên y tế.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết: “Hiện bệnh viện dã chiến số 3 chúng tôi đã giao cho Sở Y tế quản lý và trực tiếp giao cho ê kíp Bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp thu vận hành cùng bệnh viện phổi Hải Dương. Hiện bệnh viện này đã có đẩy đủ hạ tầng điện nước, giường bệnh, các trang thiết bị để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân”.

Ngành Y tế tỉnh Hải Dương đã điều động 116 cán bộ y tế của các cơ sở y tế công lập trên địa bàn nhận nhiệm vụ, sẵn sàng đón bệnh nhân COVID-19 đến điều trị. Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đưa xe X-quang cơ động từ Quảng Ninh về hỗ trợ hoạt động của Bệnh viện dã chiến số 3, một số trang thiết bị cơ bản cũng đã được bổ sung và lắp đặt. 

Ông Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, nói: “Bệnh viện dã chiến số 3 đã có đủ bộ máy tổ chức, trang thiết bị. Bây giờ sẵn sàng hoạt động theo chỉ đạo của Bộ Y tế và của tỉnh”.

Theo dự kiến, Bệnh viện Dã chiến số 3 sẽ tập trung điều trị bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ và vừa để giảm tải cho Bệnh viện Dã chiến số 1 và 2 Hải Dương.

Các tin khác