AiHealth nhận vốn từ TNB Aura và một số nhà đầu tư Đông Nam Á

(ĐTTCO) - AiHealth, giải pháp công nghệ y tế (medtech) với sứ mệnh cung cấp mỗi người dân Việt Nam có một bác sĩ riêng ngày 10-6 vừa qua thông báo đã gọi vốn thành công Pre-Series A từ TNBA Vietnam Scout và một số nhà đầu tư thiên thần ở Đông Nam Á. 
Nền tảng AiHealth giúp người dân kết nối bác sĩ riêng tư vấn khám bệnh mọi lúc mọi nơi.
Nền tảng AiHealth giúp người dân kết nối bác sĩ riêng tư vấn khám bệnh mọi lúc mọi nơi.
TNBA Vietnam Scout được thành lập bởi TNB Aura (Singapore), một quỹ đầu tư đã thành công đầu tư và xây dựng nhiều công ty công nghệ hàng đầu như Teko và Zenyum.
Nền tảng AiHealth (www.AiHealth.vn) dành cho người dân dễ dàng tìm Bác sĩ chuyên khoa giỏi cho riêng mình để tư vấn, chăm sóc sức khỏe; dễ dàng mua thuốc online và nhận ngay tại nhà với mạng lưới nhà thuốc gần nhất; đặt lịch khám bệnh tại các bệnh viện phòng khám uy tín; đặt lịch điều dưỡng chăm sóc sức khỏe tại nhà; quản lý hồ sơ bệnh án điện tử trọn đời…
Đặc biệt, AiHealth đã xây dựng cơ sở dữ liệu sức khỏe đầy đủ cho riêng từng người dùng để từng bước ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên tiền sử bệnh lý gia đình, các chỉ số sức khỏe của từng cá nhân qua mỗi đợt khám sức khỏe để cảnh báo bệnh lý và tình hình sức khỏe.
Đến nay, Aihealth đã phủ được 48 tỉnh thành với mạng lưới 1.437 bác sĩ, 438 điều dưỡng, 672 bệnh viện (phòng khám), nhà thuốc, trung tâm xét nghiệm đã kết nối nền tảng AiHealth giúp cho hàng ngàn người dân tìm bác sĩ riêng của mình trao đổi qua tin nhắn, gọi điện, video call; người dân dễ dàng mua thuốc online và nhận thuốc tại nhà với đơn vị giao nhận Ahamove (sắp tới AiHealth liên kết với Grab); thanh toán tiền thuận tiện với Ví Payme, Ví Momo, cổng thanh toán Payoo. 
AiHealth nhận vốn từ TNB Aura và một số nhà đầu tư Đông Nam Á ảnh 1 Đội ngũ sáng lập AiHealth
AiHealth thiết kế cơ sở dữ liệu với các tiêu chuẩn HL7 dễ dàng mở cổng API kết nối với tất cả các phần mềm quản lý thông bệnh viện (HIS), trung tâm xét nghiệm (LIS), trung tâm chẩn đoán hình ảnh (PACS).
Thêm vào đó, hệ thống bảo mật dữ liệu 3 lớp nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu hồ sơ bệnh án, hồ sơ cá nhân của từng người dân (Truy cập bằng mật khẩu, xác nhận bằng OTP nhắn tin đến điện thoại người dùng và mã hóa dữ liệu trên cơ sở dữ liệu tại máy chủ).
Việt Nam là một trong những nước có số lượng bác sĩ, điều dưỡng trên 1.000 dân thấp. Cụ thể, cứ 1.000 người dân Việt Nam chỉ có 0,8 bác sĩ và 1,1 điều dưỡng. Mặc dù hệ thống y tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua, nhưng với tỷ lệ bác sĩ trên 1.000 dân thấp thì rất khó để người dân tiếp cận được dịch vụ y tế chất lượng và bác sĩ giỏi.
Đáng lưu ý, đại dịch Covid-19 bùng phát làm cho việc người dân đi đến bệnh viện hoặc tiếp xúc trực tiếp với bác sĩ để khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn. 
“Là công ty tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong y tế để kết nối mỗi người dân với một bác sĩ riêng ở Việt Nam, AiHealth hy vọng xây dựng được hệ sinh thái y tế cực kỳ đơn giản để lưu trữ cơ sở dữ liệu sức khỏe trọn đời, xuyên suốt và từng bước ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự báo, cảnh báo và chẩn đoán giúp người dân phát hiện sớm và theo dõi được tình hình sức khỏe tổng quát của mình và gia đình” – ông Phan Thanh Bình, Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của AiHealth chia sẻ. 
“Quyết định rót vốn cho AiHealth từ vòng đầu tiên, TNB Aura rất vui khi các nhà đầu tư và doanh nhân thiên thần cũng chia sẻ và thấu hiểu khát vọng của các nhà sáng lập. Chúng tôi nhận thấy cơ hội thị trường dành cho AiHealth nói riêng và nền tảng bác sĩ riêng cho mỗi gia đình vô cùng rộng mở. Quan trọng hơn, chúng tôi đánh giá cao sự khác biệt mà họ đang tạo ra cho nền y tế Việt Nam trong bối cảnh cả thế giới đang tìm giải pháp hạn chế ảnh hưởng của dịch Covid. TNB Aura sẽ hỗ trợ AiHealth kết nối với các giải pháp y tế công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á để cùng giải bài toán y tế cho Việt Nam” – ông Charles Wong, Thành viên Sáng lập và Giám đốc Điều hành của TNB Aura cho biết.  
Trong giai đoạn đầu, người dùng AiHealth có thể tìm kiếm bác sĩ riêng cho mình với đầy đủ các chuyên khoa, mua và giao thuốc tận nơi, đặt lịch chăm sóc sức khỏe tại nhà, đặt lịch khám bệnh tại nhiều bệnh viện, phòng khám, quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử trọn đời, thanh toán viện phí online.
Nền tảng đã xây dựng hoàn chỉnh dành cho 5 nhóm đối tượng: AiHealth dành cho người dùng (bệnh nhân); AiDoctor dành cho Bác sĩ, AiPharmacy dành cho nhà thuốc, dược sĩ; AiNurse dành cho điều dưỡng, kỹ thuật viên; AiClinic dành cho các phòng khám, trung tâm xét nghiệm, trung tâm chẩn đoán hình ảnh. 
Trong tương lai, công ty dự kiến sẽ xây dựng và vận hành một “siêu ứng dụng y tế” với sự tham dự của nhiều bên như doanh nghiệp khám sức khỏe đoàn theo Thông tư 14, công ty bảo hiểm y tế; tổ chức tài chính ngân hàng để hỗ trợ thanh toán viện phí… bổ sung thêm nhiều tính năng tiện lợi cho người dùng và cơ sở khám chữa bệnh. 

Các tin khác