25/27 người tiếp xúc gần thanh niên mắc COVID-19 ở quận 5 âm tính lần 1

(ĐTTCO)-Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đến 9h sáng 29-12, các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân 1451 đã có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19, kể cả tài xế chở nhóm nhập cảnh trái phép; còn 2 người đang chờ kết quả.
Phong tỏa chung cư Sư Vạn Hạnh quận 5, nơi ở của bệnh nhân 1451 - Ảnh: CHÂU TUẤN
Phong tỏa chung cư Sư Vạn Hạnh quận 5, nơi ở của bệnh nhân 1451 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đến nay cả 6 người trong nhóm nhập cảnh trái phép từ Campuchia đã được tìm thấy. Trong đó có 3 người dương tính COVID-19 là bệnh nhân 1440 (ngụ Vĩnh Long), bệnh nhân 1451 (ngụ quận 5, TP.HCM) và một phụ nữ ở Đồng Tháp (mới có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 29-12).

3 người còn lại - đi cùng bệnh nhân 1451 về TP.HCM, thì 2 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, một người ở quận 9 đang đợi kết quả xét nghiệm.

HCDC đã truy vết được 27 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1451, trong đó 25 trường hợp có kết quả âm tính, gồm cả tài xế chở nhóm nhập cảnh trái phép, 2 trường hợp đang đợi kết quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khuyến cáo để có một cái tết an lành, trọn vẹn, người dân thành phố cần tiếp tục chung sức trong cuộc chiến chống COVID-19.

Người dân không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoảng loạn trước tình hình dịch bệnh. Bên cạnh việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, cần cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Nếu phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, hãy thông tin ngay đến chính quyền địa phương để được xử lý đúng quy định. Người nhập cảnh cần tuân thủ đúng quy định cách ly để không mang nguy cơ lây nhiễm bệnh cho chính gia đình mình và cộng đồng.

Các tin khác