13 ngày không có ca mắc trong cộng đồng, thêm 1 trường hợp tái nhiễm Covid-19

(ĐTTCO)-Sáng nay 29-4, Bộ Y tế cho biết cả nước tiếp tục bước sang ngày thứ 13 không ghi nhận thêm người mắc mới Covid-19 nhưng tiếp tục có bệnh nhân dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 sau khi khỏi bệnh.
13 ngày không có ca mắc trong cộng đồng, thêm 1 trường hợp tái nhiễm Covid-19

Hiện nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 270 trường hợp, trong đó có 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 42.057 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 323 người, còn lại là cách ly tập trung tại cơ sở khác, tại nhà và nơi lưu trú.

Đối với việc điều trị, cả nước còn lại 49 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại 9 cơ sở khám chữa bệnh, trong đó kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 11 ca, âm tính 2 lần liên tiếp là 8 ca.

Đáng chú ý, Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân thứ 151 (vợ bệnh nhân thứ 207).

Bệnh nhân này cũng đã được công bố khỏi bệnh và cùng chồng được ra viện, tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà thêm 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, ngày 27-4, sau khi chồng là bệnh nhân thứ 207 dương tính trở lại, bệnh nhân thứ 151 cũng được đưa đến cách ly tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, TPHCM.

Cũng trong ngày 27-4, nữ bệnh nhân này được xét nghiệm và cho kết quả âm tính nhưng ngày 28-4, xét nghiệm lại lần 2 và cho kết quả dương tính trở lại. Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi.

Trước đó đã có 8 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh sau đó dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 đang được cách ly, theo dõi tiếp tại các cơ sở y tế.

Đặc biệt cơ quan nghiên cứu đã thực hiện việc nuôi cấy lại 5 mẫu virus của các ca dương tính lại này nhưng các virus không phát triển. Với kết quả này, GS-TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế cho biết các nhà chuyên môn nhận định chúng có thể là virus bất hoạt và về lý thuyết, khả năng lây nhiễm của các ca tái dương tính này rất thấp.

Các tin khác