Dự án này ban đầu được Thủ tướng giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để xem xét chủ trương đầu tư. Khi xây dựng nhu cầu vốn cho dự án trong dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT không đưa dự án này vào danh mục. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gặp nhiều khó khăn vướng mắc.
Do đó, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ KH-ĐT điều chỉnh dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để bổ sung dự kiến nguồn ngân sách nhà nước tham gia dự án này. Tháng 12-2020, Bộ GTVT được giao rà soát, cập nhật trình Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Bộ GTVT đang khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu và phương án đầu tư cụ thể, Bộ GTVT sẽ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ vận hành thương mại cuối tháng Tư
Nguy cơ chậm tiến độ 2 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam
Hà Tĩnh: sân golf thứ 5 xin xây dựng trị giá 35 tỷ đồng
Tổng cục Đường bộ: Xin quản lý 9 dự án đang tạm dừng thu phí
Cần tính toán khi TPHCM xoay trục ra biển
Quá tải hạ tầng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất
Quy hoạch ô thị sông Hồng: Tránh bê tông hóa, điều chỉnh quy hoạch tùy tiện
Giao thông cửa ngõ TPHCM quá tải
Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng: Gỡ nút thắt cho đô thị "nhộm nhoạm"
Vì sao trạm thu phí xa lộ Hà Nội thu phí trở lại?