Xây dựng cơ chế thu hút đầu tư chống ngập

Xây dựng cơ chế thu hút đầu tư chống ngập

(ĐTTCO)-Ngày 1-6, Văn phòng UBND TP cho biết, liên quan về thực hiện chương trình chống ngập nước giai đoạn 2016- 2020 và phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo 2021-2025, phê duyệt đề án chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2020-2030, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu Sở Xây dựng xây dựng cơ chế thu hút đầu tư trong việc thực hiện đề án chống ngập.

Kiến nghị thống nhất quy mô dự án đường kết nối nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

(ĐTTCO)-Theo UBND TP, ngày 28-6-2019, Bộ Quốc phòng đã thống nhất đề nghị của UBND TP về chủ trương phương án hướng tuyến đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (đoạn qua đất quốc phòng) tại quận Tân Bình, trên cơ sở việc triển khai phương án tuyến đường không làm ảnh hưởng lớn đến nhiệm vụ quốc phòng của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn.

Xác định rõ mô hình phát triển Bình Chánh

(ĐTTCO)-Hơn 20 năm nay, Bình Chánh luôn là điểm nóng của TPHCM về xây dựng nhà ở dân dụng tự phát. Đây là nơi cán bộ cấp xã, huyện bị kỷ luật vì đất đai nhiều nhất TP. Rất nhiều đời lãnh đạo huyện, nhiều chỉ thị, nghị quyết, nhiều đợt thanh tra… nhưng tình hình xây dựng nhà tự phát chưa bao giờ ngưng lại. Vấn đề căn cốt ở đâu? Nếu không nhận diện được, tình trạng “xẻ thịt” đất nông nghiệp, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất sẽ chỉ chấm dứt khi Bình Chánh hết đất nông nghiệp. 
Cầu đường sắt Bình Lợi cũ có tĩnh không thấp nên thường xuyên "bẫy" sà lan. Do đó, việc làm cầu mới và nạo vét luồng lạch sông Sài Gòn theo hình thức BOT là cần thiết trong điều kiện ngân sách eo hẹp Ảnh: GIA MINH

Đường thủy có trạm BOT đầu tiên

(ĐTTCO)-Cải tạo luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu Bình Lợi (TP HCM) tới cảng Bến Súc (tỉnh Bình Dương) là dự án đường thủy đầu tiên của cả nước thực hiện theo hợp đồng BOT.
Trạm BOT QL1 tại Quảng Trạch (Quảng Bình) đã triển khai thu phí tự động không dừng.

Lộn xộn như thu phí tự động không dừng

(ĐTTCO)-Hết năm 2019, tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc đều phải thu phí tự động không dừng (ETC). Nếu chủ phương tiện không dán thẻ sẽ bị xử phạt.

Thái Bình đề nghị Nhà nước mua lại trạm thu phí Thanh Nê

Thái Bình đề nghị Nhà nước mua lại trạm thu phí Thanh Nê

(ĐTTCO)-Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình vừa có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho “xóa bỏ” trạm thu phí BOT Thanh Nê (huyện Thái Thụy) thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường Quốc lộ 37B với lý do doanh thu thu phí thấp hơn nhiều so với phương án tài chính, dẫn đến không thể hoàn vốn cho nhà đầu tư.
Khu dân cư tại đô thị Thủ Thiêm. Ảnh: CAO THĂNG

Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TPHCM: Quên… chế tài

(ĐTTCO)-Từ khoảng năm 1995 trở lại đây, hầu hết đồ án quy hoạch xây dựng cũng như các đồ án quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật của TPHCM đều được thực hiện khá công phu, bài bản. Thậm chí, ở nhiều khu vực quan trọng, TPHCM đã không tiếc chi phí tổ chức đấu thầu quốc tế, nhằm tìm được những tư vấn hàng đầu để nghiên cứu và lập quy hoạch xây dựng. Thế nhưng…
Đề nghị làm rõ hồ sơ điều chỉnh BOT Phan Thiết - Đồng Nai

Đề nghị làm rõ hồ sơ điều chỉnh BOT Phan Thiết - Đồng Nai

(ĐTTCO) - Bộ KH-ĐT vừa yêu cầu Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) giải trình, làm rõ hồ sơ điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT) dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết – Đồng Nai theo hình thức hợp đồng BOT.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị đề xuất thành phố Hà Nội cho phép xe buýt thường dùng chung làn với xe BRT

Hà Nội đang loay hoay với BRT?

(ĐTTCO)-Trước việc đề xuất cho phép các phương tiện đi vào làn BRT, một số chuyên gia, người dân cho rằng, Hà Nội đang lung túng với loại hình vận tải này.
Tập trung xây dựng các khu đô thị, văn minh hiện đại

Tập trung xây dựng các khu đô thị, văn minh hiện đại

(ĐTTCO)-TPHCM hiện đang quy hoạch, kêu gọi, triển khai đầu tư nhiều khu dân cư văn minh hiện đại. Nhiều giải pháp xúc tiến đầu tư đang được xây dựng nhằm thúc đẩy việc kêu gọi đầu tư, hoàn thành việc xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật theo đúng quy hoạch.