Khu Đông TPHCM, nơi TPHCM đang có đề án thành lập TP Thủ Đức. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chính quyền đô thị cần tinh gọn và hiệu quả

(ĐTTCO)-Trao đổi với ĐTTC, Thứ trưởng Bộ Nội vụ TRẦN ANH TUẤN, cho biết chính quyền đô thị (CQĐT) mà 3 địa phương Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM đang hướng đến tinh gọn và hiệu quả. Do đó cần nghiên cứu, luận giải làm sao để khi đưa vào thực hiện bảo đảm được tính đồng bộ, thống nhất giữa các cấp đơn vị hành chính.
Cầu Long Kiểng mới thi công ì ạch, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn

Ì ạch thi công cầu Long Kiểng mới

(ĐTTCO)-Thời gian qua, nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TPHCM đã tích cực tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ để “về đích” đúng kế hoạch. Tuy nhiên, vẫn còn một vài dự án trong tình trạng “cầu chờ đường, đường chờ cầu”. 
Sớm đưa vào sử dụng các công trình trọng điểm giúp giao thông thông thoáng - Công trình cầu Thủ Thiêm 2. Ảnh: CAO THĂNG

Tổ chức giao thông tốt, ùn tắc sẽ giảm

(ĐTTCO)-Bên cạnh thu phí để hạn chế phương tiện, tổ chức giao thông tốt, khai thác hiệu quả hệ thống hạ tầng hiện hữu cũng sẽ góp phần kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM.
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua TP.Thuận An dự kiến sẽ đặt trạm thu phí

Bình Dương sắp có thêm trạm thu phí

(ĐTTCO)-Để có 9.623 tỉ đồng dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, UBND tỉnh Bình Dương lập dự án, trình HĐND phê duyệt việc lắp đặt trạm thu phí trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn.
Mô phỏng ý tưởng quy hoạch khu đô thị sáng tạo phía Đông

TPHCM hành động xây dựng Khu đô thị sáng tạo phía Đông

(ĐTTCO)-Ngày 28-7, UBND TPHCM ban hành kế hoạch hành động về xây dựng Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông (gọi tắt là Khu đô thị sáng tạo phía Đông), nhằm xây dựng và phát triển khu vực phía Đông TP (gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức) thành nơi dẫn dắt kinh tế TPHCM và vùng TPHCM trong các hoạt động kinh tế tri thức như đào tạo, nghiên cứu và sản xuất công nghệ cao.
Để hạn chế xe cá nhân cần có cách giải quyết dựa trên tổng thể nhiều phương pháp. Ảnh: CAO THĂNG

Hạn chế xe cá nhân tại TPHCM: Tính toán kỹ và có lộ trình hợp lý

(ĐTTCO)-Số liệu thống kê từ ngành chức năng cho thấy, hiện nay tỷ lệ xe máy trên đầu người tại TPHCM rất cao, với bình quân gần 700 xe máy/1.000 dân. Tỷ lệ này của Hà Nội vào khoảng 400 xe, trong khi nhiều đô thị khác trên thế giới thấp hơn (Thái Lan khoảng 265 xe/1.000 dân, Indonesia 160 xe/1.000 dân). 
Hầm chui An Sương thông xe

Hầm chui An Sương thông xe

(ĐTTCO)-Nhánh N2 dự án hầm chui An Sương dài 385 m thông xe sau 5 tháng thi công, góp phần giảm kẹt xe, tai nạn ở cửa ngõ Tây Bắc.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên qua quận Thủ Đức. Ảnh: CAO THĂNG

Làm quy hoạch tốt, sẽ dư tiền làm metro

(ĐTTCO)-Theo ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT, TPHCM chỉ cần làm quy hoạch tốt, bản thân quỹ đất xung quanh nhà ga metro sẽ dư sức tạo vốn để làm metro.