Mặt sau của nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Các bộ đồng ý việc mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài

(ĐTTCO)-Trả lời Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội, các bộ liên quan đều thống nhất chủ trương mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài từ 10 triệu lên 15 triệu khách/năm là phù hợp với quy hoạch và cần thiết.

Rà soát quỹ đất bố trí bãi đỗ xe dọc tuyến tàu điện ngầm số 2

(ĐTTCO) - UBND TPHCM vừa giao UBND các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông rà soát quỹ đất dọc hành lang tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM tại địa phương để bố trí bãi đỗ xe phục vụ giao thông công cộng trong tương lai và bãi đỗ xe công cộng hiện hữu xung quanh vị trí các nhà ga với khoảng cách từ dưới 1.000m. 

Phà Cát Lái tiếp tục hoạt động

(ĐTTCO)-TP HCMPhà Cát Lái được gỡ lệnh dừng hoạt động, để đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của công nhân đến các cơ sở sản xuất, tối 1/4.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 đang lựa chọn nhà thầu thi công

Kiến nghị giải pháp hoàn thành cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ năm 2022

(ĐTTCO)-Ngày 22-3, ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và các ngành chức năng về giải pháp triển khai dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, nhằm đảm bảo thông toàn tuyến cao tốc TPHCM - Cần Thơ vào năm 2021, hoàn thành năm 2022.
Các trạm thu phí hiện nay đều đã có làn thu phí không dừng nhưng chỉ có các trạm trên tuyến QL1 mới kết nối liên thông, các trạm trên cao tốc chưa kết nối

Hoàn thành triển khai thu phí không dừng trong năm 2020

(ĐTTCO)-Chiều 16-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để tháo gỡ vướng mắc trong triển khai Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng giai đoạn 2. 
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m. Ảnh: Bộ GTVT

Đảm bảo tiến độ thông tuyến cầu Mỹ Thuận 2 với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ​

(ĐTTCO)-Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất chuyển đổi hình thức đầu tư đối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và áp dụng hình thức chỉ định thầu; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 đảm bảo tiến độ thông tuyến đồng bộ với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

Tháo điểm nghẽn xa lộ miền Tây

(ĐTTCO)-Miền Tây đang phải gồng mình gánh chịu tác động kép do hạn mặn khốc liệt và dịch Covid-19. Người dân càng thêm lo lắng hơn trước những nút thắt các công trình giao thông trọng điểm đe dọa chậm tiến độ. Tháo điểm nghẽn, kết nối đồng bộ giao thông đồng bằng đang là thách thức lớn trong phát triển vùng.
Kiến nghị cấm chỉ định thầu đối với nhà thầu yếu kém

Kiến nghị cấm chỉ định thầu đối với nhà thầu yếu kém

(ĐTTCO)-UBND TPHCM đã kiến nghị Bộ KH-ĐT xây dựng hệ thống thông tin nhằm lập danh sách đề nghị cấm chỉ định thầu đối với các nhà thầu thi công, tư vấn xây dựng không đảm bảo năng lực, có lịch sử gây chậm trễ tiến độ thực hiện do lỗi chủ quan (3 dự án trở lên).
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ì ạch nhiều năm, nay được đẩy mạnh thi công.

Rối bời cao tốc TPHCM - Cần Thơ

(ĐTTCO)-Tuyến cao tốc TPHCM - Cần Thơ được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận báo cáo nghiên cứu tiền khả thi từ năm 2005, được phê duyệt quy hoạch chi tiết trong mạng lưới đường bộ cao tốc Bắc - Nam vào năm 2010. Tuyến có lưu lượng xe hàng đầu hiện nay và kết nối khu vực ĐBSCL với trung tâm kinh tế lớn TPHCM. Vì vậy, việc đẩy nhanh thực hiện nhằm sớm thông xe toàn tuyến là nhu cầu cấp bách.