Hiện nay, một số dự án triển khai chậm là do vướng bồi thường giải phóng mặt bằng. Đơn cử như dự án xây dựng đoạn tuyến kết nối từ cầu Phú Hữu trên đường Vành đai phía Đông đến xa lộ Hà Nội (bao gồm nút giao thông Bình Thái) tại quận 9 và quận Thủ Đức; dự án xây dựng đoạn kết nối từ nút giao thông Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng.
Để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông, góp phần nâng cao tỷ lệ giải ngân và hiệu quả dự án, BQLDA cho biết sẽ phối hợp với các quận huyện để tháo gỡ vướng mắc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Nếu vượt thẩm quyền sẽ báo cáo UBND TP giải quyết, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm. BQLDA cũng kiến nghị TPHCM hỗ trợ, ưu tiên đảm bảo nguồn vốn để thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trong giai đoạn 2021-2025 góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của TPHCM.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
Xây mới 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông
Không để xây nhà trái phép trên địa bàn TP Thủ Đức
Thực hiện quy hoạch: Chế tài phải nghiêm
Vốn nhà nước cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu 6.770 tỷ đồng
Xe dán thẻ Etag cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây vẫn phải trả tiền mặt
195 tuyến đường tại TPHCM đã được ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông
TPHCM: Vi phạm trật tự xây dựng giảm hơn 63%
Chuyển đổi phương thức đầu tư 2 dự án thành phần trên cao tốc Bắc-Nam
Áp giá đền bù cho hơn 3.000 hộ tại khu vực xây dựng sân bay Long Thành