TPHCM kiến nghị sớm triển khai dự án Tham Lương – Bến Cát

(ĐTTCO) - UBND TP vừa kiến nghị các Bộ chức năng xem xét hồ sơ đề xuất dự án cải thiện hệ thống thoát nước, nước thải và thích ứng với biến đổi khí hậu tại lưu vực Tham Lương – Bến Cát để trình Thủ tướng Chính phủ duyệt.
TPHCM kiến nghị sớm triển khai dự án Tham Lương – Bến Cát
Dự án này nhằm giảm ngập nước cho lưu vực Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên có diện tích 14.900ha trên địa bàn các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh; cải tạo hệ thống thoát nước mưa, nước thải cho lưu vực Tham Lương - Bến Cát ở TPHCM. Đây là 1 trong 7 chương trình đột phá chiến lược của TP.
Dự án sẽ cải thiện năng lực kiểm soát mực nước triều và thu gom, thoát nước mưa, nước thải của kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên và các kênh nhánh; hoàn thiện hệ thống thoát nước mưa, nước thải khu vực các quận Gò Vấp, 12, Bình Thạnh với diện tích lưu vực 4.361ha, cung cấp nước thải để vận hành nhà máy xử lý nước thải lưu vực Tham Lương – Bến Cát đã hoàn thành giai đoạn 1 (131.000m3/250.000m3/ngày đêm).
Xây dựng các cống ngăn triều để kiểm soát triều cho khu vực trung tâm TP; cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan cho lưu vực kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên; góp phần cải thiện đời sống người dân, xóa nghèo, tăng thu nhập cho gần 2 triệu người dân sống trên lưu vực.

Các tin khác