TPHCM hành động xây dựng Khu đô thị sáng tạo phía Đông

(ĐTTCO)-Ngày 28-7, UBND TPHCM ban hành kế hoạch hành động về xây dựng Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông (gọi tắt là Khu đô thị sáng tạo phía Đông), nhằm xây dựng và phát triển khu vực phía Đông TP (gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức) thành nơi dẫn dắt kinh tế TPHCM và vùng TPHCM trong các hoạt động kinh tế tri thức như đào tạo, nghiên cứu và sản xuất công nghệ cao.
Mô phỏng ý tưởng quy hoạch khu đô thị sáng tạo phía Đông
Mô phỏng ý tưởng quy hoạch khu đô thị sáng tạo phía Đông

Kế hoạch nêu rõ trách nhiệm của từng đơn vị liên quan, trong đó Sở QH-KT TP được giao hoàn thành công tác lập các đồ án quy hoạch vào tháng 12-2021. Một số công việc được thực hiện ngay là trưng bày ý tưởng quy hoạch đô thị sáng tạo, xuất bản sách ảnh giới thiệu về bản đồ, hình ảnh tiêu biểu và các dự án tiềm năng của Khu đô thị sáng tạo phía Đông.

Cùng với đó là xây dựng trang thông tin điện tử (website), trang mạng xã hội (Facebook, Instagram) và ứng dụng trên thiết bị di động nhằm giới thiệu các thông tin về khu đô thị sáng tạo này cũng như việc tiếp nhận góp ý của các chuyên gia, nhà đầu tư và cộng đồng.

Ngoài ra, trong tháng 9-2020 tổ chức các chương trình lắng nghe ý kiến doanh nghiệp và xúc tiến hợp tác quốc tế về xây dựng phát triển đô thị sáng tạo, trong đó ưu tiên lĩnh vực cải cách hành chính, đất đai, quy hoạch và xây dựng...

Các tin khác