TPHCM đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chống sạt lở

(ĐTTCO)-UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở để phân loại, công bố danh sách các vị trí có nguy cơ sạt lở cao để nhân dân biết và chủ động phòng, tránh.
 
TPHCM đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chống sạt lở

Chiều 6-6, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, trước tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng trên địa bàn TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm yêu cầu Sở GTVT phối hợp Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP và UBND các quận huyện tiến hành khảo sát, kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở để phân loại mức độ sạt lở trước khi công bố danh sách các vị trí có nguy cơ sạt lở cao (đặc biệt nguy hiểm và nguy hiểm) trên địa bàn TP để nhân dân biết và chủ động phòng, tránh.

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình bảo vệ bờ sông, kênh, rạch, bờ biển; thường xuyên tổ chức kiểm tra các tuyến kè bảo vệ bờ sông, kênh, rạch, bờ biển đã được đầu tư xây dựng để kịp thời phát hiện các vị trí xuống cấp, hư hỏng và có kế hoạch duy tu, sửa chữa đảm bảo an toàn công trình nhằm phát huy hiệu quả phòng, chống sạt lở, triều cường.

Khẩn trương cắm biển cảnh báo nguy hiểm sạt lở, thả phao phân luồng đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông thủy đi qua khu vực bị sạt lở…

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra xây dựng tăng cường kiểm tra và phối hợp với UBND các quận huyện kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng lấn chiếm không phép trong phạm vi hành lang bảo vệ an toàn bờ sông, kênh, rạch.

 Công an TP và  Sở TN-MT thường xuyên tổ chức các Đoàn kiểm tra liên ngành, phối hợp với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tuần tra, kiểm tra và xử lý triệt để các chủ phương tiện khai thác, vận chuyển cát, sỏi lòng sông trái phép, không phép trên tuyến sông Sài Gòn và sông Đồng Nai, nhất là các khu vực quận 9, huyện Củ Chi.

Đối với các quận 2, 7, 8, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh phối hợp Sở NN-PTNT kiểm tra, khảo sát các khu vực ven sông, kênh, rạch có nguy cơ sạt lở cao để lập kế hoạch ứng phó, xử lý và báo cáo kết quả trình UBND TP ngay trong tháng 6 này.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng công trình phòng, chống sạt lở, bảo vệ bờ sông, kênh, rạch, bờ biển đúng tiến độ.

Theo Sở GTVT TP, hiện nay trên địa bàn TP có 42 vị trí có nguy cơ sạt lở. Trong đó, có 25 vị trí đặc biệt nguy hiểm, 16 vị trí nguy hiểm và 1 vị trí bình thường.

Cụ thể, quận 2 (5 vị trí), quận 7 (1), quận 8 (1), Thủ Đức (5), Bình Thạnh (4), huyện Củ Chi (2), Bình Chánh (4), Nhà Bè (15) Cần Giờ (5).

Các tin khác