Đây là tuyến cao tốc thứ 2, sau cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) sử dụng công nghệ thẻ thông minh IC-card kết hợp thiết bị thu phí chuyên dùng OBU gắn trên xe.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bố trí 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí.
Trong đó, trạm thu phí Long Phước có 1 cửa vào và 1 cửa ra, trạm thu phí Quốc lộ 51 có 2 cửa vào và 2 cửa ra và tại trạm thu phí Dầu Giây có 1 cửa vào và 1 cửa ra thu phí tự động.
Theo VEC, với tốc độ tăng trưởng lưu lượng xe 25 - 30%/năm, đã xuất hiện tình trạng ùn ứ xe tại các trạm thu phí và trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (vào những giờ cao điểm, ngày cuối tuần và dịp lễ, tết.
Việc hiện đại hóa công nghệ thu phí nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và góp phần kéo giảm ùn ứ xe.
Tính từ đầu năm 2017 đến nay, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã có 9,36 triệu lượt xe lưu thông an toàn, tăng 20% số lượng xe so với cùng kỳ năm trước.
Các tin, bài viết khác
Rời rạc như không gian ngầm Hà Nội
Bộ GTVT thúc đẩy tiến độ dự án đường Vành đai 3 TPHCM
Bất cập PPP giao thông: Vướng mắc tài chính, chia sẻ doanh thu
Kết nối giao thông TPHCM với các địa phương lân cận ngày càng quá tải
TPHCM kiến nghị Bộ GTVT giao quản lý các bến tại bến cảng Bạch Đằng
TPHCM: Kiến nghị 27.000 tỷ đồng làm đường kết nối cảng biển
Dự án thu phí không dừng mắc nhiều lỗi vận hành
Nâng mức xếp hạng năng lực và chất lượng hạ tầng giao thông
9 BOT đang tạm dừng thu phí được quản lý, bảo trì ra sao?
TPHCM khẩn trương tham mưu thành lập Ban chỉ đạo xây dựng đề án chuyển 5 huyện thành quận, thành phố