Bộ Giao thông Vận tải vừa Cho phép Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6-Hoà Lạc-Hoà Bình tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km17+100, đường Hoà Lạc-Hoà Bình kể từ 0 giờ 00 phút ngày 3/5 tới đây để hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình và cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo đó, việc quản lý và sử dụng số tiền thu được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 trong đó mức phí thấp nhất là 35.000 đồng và cao nhất lên tới 180.000 đồng/lượt.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6-Hoà Lạc-Hoà Bình có trách nhiệm tổ chức thu tiền dịch vụ đường bộ theo đúng quy định pháp luật; đảm bảo an toàn giao thông; không để xảy ra điểm nóng về mất an ninh trật tự; công khai thông tin và niêm yết giá dịch vụ sử dụng đường bộ; bán kịp thời đầy đủ các loại vé theo yêu cầu của người mua; không hạn chế thời gian bán vé tháng, quý.
Nhà đầu tư phải thực hiện chuyển kinh phí giải phóng mặt bằng bổ sung như cam kết tại văn bản số 113/BOTQL6-KHKT ngày 22/4/2019. Trường hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6 Hoà Lạc-Hoà Bình không thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải sẽ yêu cầu dừng thu theo văn bản cam kết, Công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thiệt hại liên quan.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án triển khai thực hiện theo quy định pháp luật.
Dự án BOT Hòa Lạc-Hòa Bình dài khoảng gần 26Km đã được thông xe vào sáng 10/10/2018 giúp giảm khoảng cách và thời gian đi lại từ Hà Nội đến Hòa Bình.
Đường Hòa Lạc-Hòa Bình có điểm đầu tại Km0 tại nút giao Hòa Lạc (giữa Đại Lộ Thăng Long và Quốc lộ 21, lý trình Km17+850-Quốc lộ 21). Điểm đầu xây dựng tại Km6+680, vị trí tách đường Hoà Lạc-Làng Văn Hóa. Điểm cuối tại Km32+367 (tương ứng Km67+510-Quốc lộ 6, thuộc xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình.
Dự án xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình theo hình thức BOT do liên danh nhà đầu tư là Tổng công ty 36, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hà Nội, Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Trường Lộc thực hiện với tổng mức đầu tư gồm cả lãi vay là 2.723 tỷ đồng.
Để hoàn vốn cho nhà đầu tư, theo phương án tài chính, dự án sẽ đặt 2 trạm thu phí trên mỗi tuyến đường Quốc lộ 6 đặt tại Km 42+730 (đã thu phí từ 2015) và tuyến Hòa Lạc-Hòa Bình đặt tại Km 17+100. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng 27 năm 6 tháng 9 ngày.
Các tin, bài viết khác
Cầu Mỹ Thủy 3 giải tỏa ùn tắc khu vực Cát Lái xong trước 30/4
TPHCM: Năm 2021 khởi công nhiều dự án hạ tầng giao thông
Hàn Quốc đề xuất tiếp cận đầu tư dự án tuyến metro số 5 giai đoạn 2
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội lùi thời điểm khai thác
Thu hồi thêm đất 2 bên công trình hạ tầng để tái định cư và bán đấu giá
Tuyến Metro số 1 TP HCM lùi mốc vận hành thương mại sang 2022
Dừng thành lập Tổ Công tác liên ngành về Dự án đường cao tốc Bắc-Nam
Đô thị thông minh: Bài toán tầm nhìn và tiềm lực
“Lô cốt” vẫn ngổn ngang
Đoàn tàu metro thứ hai tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Hải Phòng