Đồng thời kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành có liên quan ưu tiên bố trí những chương trình đổi mới sáng tạo cấp quốc gia, đồng hành cùng TPHCM trong việc xây dựng và phát triển đô thị sáng tạo tương tác cao.
UBND TP cũng kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chung xây dựng TPHCM được duyệt, để cập nhật hướng tuyến mới của đường Vành đai 3 và các điều chỉnh chức năng sử dụng đất, phân bố dân cư và tổ chức không gian phù hợp với Luật Quy hoạch đô thị năm 2009.
Cụ thể, điều chỉnh chức năng quy hoạch sử dụng đất từ “Khu du lịch nghỉ dưỡng phát triển mới” thành “Khu công nghệ cao” tại khu vực dự kiến hình thành Công viên khoa học công nghệ TP, diện tích khoảng 195ha, phường Long Phước, quận 9; điều chỉnh chức năng quy hoạch sử dụng đất từ “Khu du lịch nghỉ dưỡng phát triển mới” thành “khu ở phát triển mới” và “công viên cây xanh đô thị” tại khu vực có diện tích khoảng 156ha, thuộc phường Long Bình và phường Long Thạnh Mỹ, quận 9.
* Từ kết quả Hội nghị sơ kết thực hiện thí điểm mô hình quản lý và thực tiễn hoạt động quản lý nhà nước về đầu tư và xây dựng Khu đô thị mới Nam TP trong thời gian qua, UBND TPHCM đề xuất Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Khu đô thị mới Nam TP nói riêng và Ban Quản lý Phát triển đô thị TP nói chung (được thành lập trên cơ sở hợp nhất Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc TP và Ban Quản lý Khu Nam) tiếp tục thực hiện mô hình là cơ quan trực thuộc UBND TP quản lý nhà nước theo cơ chế “một cửa” về đầu tư và xây dựng các khu đô thị theo ủy quyền của UBND TP, giúp UBND TP thực hiện quản lý nhà nước về đầu tư và xây dựng các khu đô thị theo phân cấp quản lý trên địa bàn TP.
Ngoài ra, UBND TP cũng đề xuất Thủ tướng cho phép sáp nhập Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Khu đô thị mới Nam TP vào Ban Quản lý phát triển đô thị TP và cho phép Ban Quản lý phát triển đô thị TP tiếp tục áp dụng mô hình cơ quan hành chính trực thuộc UBND TP, quản lý nhà nước theo cơ chế “một cửa” về đầu tư và xây dựng.
Các tin, bài viết khác
Chính phủ sẽ chọn đơn vị có đủ năng lực để làm sân bay Long Thành
Quy hoạch sử dụng đất phải gắn với hạ tầng giao thông
Thành ủy TP.HCM ra chỉ thị tập trung đảm bảo tiến độ dự án metro
Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên QL1A
Tuyển chọn “Ý tưởng thiết kế không gian ngầm khu vực nhà ga Bến Thành”
Né trạm thu phí, hàng trăm ô tô chạy vào cao tốc đang thi công
Khu vực phía Nam sẽ có thêm 313km đường cao tốc
Xử lý vướng mắc các dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư
Thu phí không dừng: Lợi ích thấy rõ nhưng vẫn quẩn quanh
Thời gian thu phí cao tốc TP. HCM-Mộc Bài được rút ngắn 13 năm