Phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Thảo Cầm Viên Sài Gòn

(ĐTTCO)- Ngày 14-7, tin từ Sở Quy hoạch-Kiến trúc TPHCM cho biết, Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Thảo Cầm Viên Sài Gòn, tại địa điểm số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1 đã được UBND TPHCM phê duyệt. 
Phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Thảo Cầm Viên Sài Gòn
Theo quyết định phê duyệt, quy mô diện tích là 16,77ha, Thảo Cầm Viên Sài Gòn là vườn thực vật của thành phố, công viên bách thảo đa chức năng; bao gồm các khu chức năng chính: Giữ lại toàn bộ hệ thống cây lớn hiện trạng, tiến hành trồng mới hệ thống cây theo những khu vực mới và các trục đường có sự thay đổi với hiện trạng. Trồng thêm hệ thống cây bụi (tre, trúc) dọc theo các vị trí các trục đường hoặc các vị trí tiếp giáp giữa các khu chuồng thú với các khu vực phát sinh tiếng ồn (bãi xe, khu vui chơi thiếu nhi, sân khấu, nhà hàng, khu dã ngoại…) nhằm giảm thiểu tối đa tiếng ồn làm ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài thú. 
Đặc biệt chú trọng đến giải pháp thi công và chống ồn cho khu vực chuồng thú Châu Phi phía trục đường Nguyễn Thị Minh Khai. Khu vườn thú thiếu nhi: bao gồm một chuỗi các loài thú thân thiện tạo sự gần gũi và dễ tiếp xúc cho trẻ em như: heo, gà, dê, ngựa, trâu nước…, các khu vực nhà kiếng, vườn thực vật, trang trại Việt Nam, đồng lúa … kết hợp với khu nhà bảo tàng động thực vật (cải tạo từ khu nhà hành chính hiện trạng).
Khu vực thú Châu Phi: bao gồm các loài thú sống tại vùng đồng cỏ Châu phi: hươu cao cổ, đà điểu, ngựa vằn, dê rừng, tê giác, hà mã, hắc tinh tinh, chó hoang Châu Phi, sư tử, chim cánh cụt Châu Phi…
Chỉ tiêu sử dụng đất quy hoạch đô thị cho các hạng mục công trình trong khu quy hoạch: Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật chủ yếu được xác định trong đồ án thiết kế trong giai đoạn 1 (khi chưa xây dựng công viên Sài Gòn Safari tại huyện Củ Chi) như sau: Tầng cao xây dựng tối đa: 2 tầng (trệt, 1 lầu); Chiều cao tối đa: 16m; Mật độ xây dựng chung tối đa 20%; Đối với phần đất nằm trong hành lang bảo vệ rạch Thị Nghè và Quán Nhan Hương: dự kiến quy hoạch cây xanh cảnh quan và không xây dựng công trình kiên cố.

Các tin khác