Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, Việt Nam hiện có khoảng trên 500.000km quốc lộ nhưng chất lượng tuyến đường mới đạt khoảng 30%-35% theo tiêu chuẩn đặt ra. Nhu cầu nguồn vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông là rất lớn và hiện nay ngân sách mới chỉ đáp ứng được khoảng 50%.
Vì thế, một trong những giải pháp để tăng cường đầu tư vào hạ tầng giao thông chính là các hình thức đối tác công tư, kêu gọi tư nhân đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông (PPP, BOT...).
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nêu rõ, cần triển khai các giải pháp trong việc kiểm soát để chống lại lợi ích nhóm, đội vốn khi triển khai các dự án BOT.
Các cơ quan báo chí cần có cái nhìn khách quan, công bằng khi tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến BOT hay khi thông tin về những sai sót của một dự án, vụ việc ở một nơi, tránh gây hiểu sai tất cả dự án BOT đều không tốt; các nhà báo, cơ quan báo chí cần phát huy vai trò đấu tranh với các thông tin giả, tin sai sự thật về BOT...
Các tin, bài viết khác
Rời rạc như không gian ngầm Hà Nội
Bộ GTVT thúc đẩy tiến độ dự án đường Vành đai 3 TPHCM
Bất cập PPP giao thông: Vướng mắc tài chính, chia sẻ doanh thu
Kết nối giao thông TPHCM với các địa phương lân cận ngày càng quá tải
TPHCM kiến nghị Bộ GTVT giao quản lý các bến tại bến cảng Bạch Đằng
TPHCM: Kiến nghị 27.000 tỷ đồng làm đường kết nối cảng biển
Dự án thu phí không dừng mắc nhiều lỗi vận hành
Nâng mức xếp hạng năng lực và chất lượng hạ tầng giao thông
9 BOT đang tạm dừng thu phí được quản lý, bảo trì ra sao?
TPHCM khẩn trương tham mưu thành lập Ban chỉ đạo xây dựng đề án chuyển 5 huyện thành quận, thành phố