Những cái 'bẫy' chết người giữa đường

(ĐTTCO)- Hiện có đến 120 "lô cốt" thi công lắp đặt công trình ngầm trên 56 tuyến đường ở TP.HCM. Dù cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử phạt, nhưng tình trạng thi công đào đường bê bối vẫn tái diễn.
 

Nắp cống lồi hơn mặt đường cả gang tay buộc xe máy phải lấn sang phần đường dành cho ôtô. Ảnh chụp tại quốc lộ 1A đoạn qua chân cầu Bình Phước 2 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nắp cống lồi hơn mặt đường cả gang tay buộc xe máy phải lấn sang phần đường dành cho ôtô. Ảnh chụp tại quốc lộ 1A đoạn qua chân cầu Bình Phước 2 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo ghi nhận, hiện trên quốc lộ 1 đoạn qua quận 12 có đến 3 dự án thi công. Dù bị kiểm tra xử phạt nhiều lần do thi công bê bối nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có biện pháp khắc phục.

Tương tự là 2 dự án thi công lắp đặt hệ thống cống thoát nước trên địa bàn quận Tân Phú.

Khắp các con đường nham nhở các rãnh đào xới, nhiều lớp nhựa đường chồng lấn, chênh nhau 10-20cm, thậm chí các nắp cống vênh cao hơn mặt đường cả 10cm cũng không đắp nhựa viền...

Nhiều người dân cho biết chạy xe trên đường chỉ cần sơ suất một chút là xảy ra tai nạn và đã có những vụ té ngã vì những cái “bẫy" ngổn ngang khắp các con đường này.

Ông Nguyễn Bật Hận - phó chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP - cho biết đã xử phạt 25 nhà thầu với số tiền hơn 120 triệu đồng và đang tiếp tục phối hợp các cơ quan chấn chỉnh, xử lý các nhà thầu vi phạm.

Đồng thời Sở sẽ đề xuất TP cấm nhà thi công tham gia đấu thầu các công trình tại TP nếu vi phạm từ 3 lần trở lên.

Tuổi Trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xử lý tình trạng lấn chiếm kênh rạch

Xử lý tình trạng lấn chiếm kênh rạch

(ĐTTCO)-Ngày 6-7, đoàn kiểm tra Trung ương kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và hệ thống đê bao ven sông Sài Gòn trên địa bàn huyện Củ Chi, TPHCM do Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Võ Thành Thống làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia đoàn có các bộ ngành và các sở ngành TPHCM. 

Dự án - đầu tư

Không gian sống