Kiến nghị giảm thủ tục giấy phép lái tàu metro

(ĐTTCO)-Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, ban đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải giảm thủ tục liên quan về giấy phép lái tàu đối với phương tiện metro. 

Kiến nghị giảm thủ tục giấy phép lái tàu metro

Theo đó, nếu người điều khiển phương tiện đường sắt là người nước ngoài, đề nghị cho phép người lái phương tiện đường sắt phục vụ thi công, lắp đặt và thử nghiệm tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên chỉ cần có giấy phép lái phương tiện đường sắt do nước ngoài cấp, không nhất thiết phải chuyển đổi giấy phép lái phương tiện sang giấy phép Việt Nam.

Nếu là người Việt Nam, chỉ cần có giấy phép lái phương tiện đường sắt do Việt Nam cấp và chứng chỉ đào tạo lái phương tiện đường sắt do nhà thầu cung cấp, không nhất thiết phải sát hạch cấp giấy phép lái phương tiện. 

Tổng thầu Hitachi phải có đầy đủ biện pháp đảm bảo an toàn và chịu trách nhiệm về an toàn vận hành của phương tiện trong quá trình thi công, lắp đặt và thử nghiệm. Đồng thời, tổng thầu sẽ có công văn báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam khi sử dụng người lái phương tiện đường sắt. 

HÀ DỊU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xác định rõ mô hình phát triển Bình Chánh

Xác định rõ mô hình phát triển Bình Chánh

(ĐTTCO)-Hơn 20 năm nay, Bình Chánh luôn là điểm nóng của TPHCM về xây dựng nhà ở dân dụng tự phát. Đây là nơi cán bộ cấp xã, huyện bị kỷ luật vì đất đai nhiều nhất TP. Rất nhiều đời lãnh đạo huyện, nhiều chỉ thị, nghị quyết, nhiều đợt thanh tra… nhưng tình hình xây dựng nhà tự phát chưa bao giờ ngưng lại. Vấn đề căn cốt ở đâu? Nếu không nhận diện được, tình trạng “xẻ thịt” đất nông nghiệp, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất sẽ chỉ chấm dứt khi Bình Chánh hết đất nông nghiệp. 

Dự án - đầu tư

Bí quyết chọn bất động sản đầu tư sinh lời bền vững

(ĐTTCO) - Thị trường bất động sản (BĐS) ghi nhận xu hướng đầu tư thay đổi khi dòng sản phẩm khai thác giá trị bền vững, phù hợp với hướng đi dài hạn đang thay thế các hình thức đầu tư hình lướt sóng, đầu cơ.

Không gian sống