Không thu tiền dịch vụ sử dụng tại trạm T2 QL91

(ĐTTCO)-Chiều 11-11, Văn phòng Bộ GTVT cho biết, bộ đã phân tích ưu điểm và hạn chế của 5 phương án xử lý bất cập tại trạm thu phí T2 QL91 và lựa chọn phương án là “không thu tiền dịch vụ sử dụng tại trạm T2 và vốn ngân sách hỗ trợ cho phần đầu tư QL91B từ nguồn ngân sách của TP Cần Thơ hoặc Trung ương”.

Không thu tiền dịch vụ sử dụng tại trạm T2 QL91

UBND TP Cần Thơ có thể tiếp nhận lại QL91B để quản lý vận hành, khai thác và bảo trì cho đường đô thị.

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long khẩn trương hoàn thành công tác quyết toán toàn bộ dự án trong tháng 11-2019. Giao Vụ Tài chính chủ trì quyết toán giá trị hoàn thành, làm cơ sở xác định chi phí đầu tư dự án, xác định lại thời gian thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.

Đặc biệt, quyết toán đoạn QL91B để kịp thời báo cáo Bộ GTVT các vướng mắc nếu có. Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư khẩn trương rà soát kỹ lưỡng phương án được chọn. Trên cơ sở giá trị quyết toán để tính toán chi phí đầu tư đoạn QL91B, phương án hỗ trợ nguồn vốn ngân sách cho phần đầu tư QL91B...

Đồng thời rà soát, dự kiến phương án tài chính và phương án thực hiện trong trường hợp TP Cần Thơ tiếp nhận lại đoạn tuyến QL91B, báo cáo Bộ GTVT. Đề nghị tỉnh An Giang có văn bản gửi bộ về phương án chọn để làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận. 

TÍN HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xác định rõ mô hình phát triển Bình Chánh

Xác định rõ mô hình phát triển Bình Chánh

(ĐTTCO)-Hơn 20 năm nay, Bình Chánh luôn là điểm nóng của TPHCM về xây dựng nhà ở dân dụng tự phát. Đây là nơi cán bộ cấp xã, huyện bị kỷ luật vì đất đai nhiều nhất TP. Rất nhiều đời lãnh đạo huyện, nhiều chỉ thị, nghị quyết, nhiều đợt thanh tra… nhưng tình hình xây dựng nhà tự phát chưa bao giờ ngưng lại. Vấn đề căn cốt ở đâu? Nếu không nhận diện được, tình trạng “xẻ thịt” đất nông nghiệp, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất sẽ chỉ chấm dứt khi Bình Chánh hết đất nông nghiệp. 

Dự án - đầu tư

Không gian sống