Trong đó, yêu cầu không để xảy ra tình trạng “đào lên, lấp xuống” nhiều lần trên cùng một tuyến đường, nhất là các tuyến trục chính đô thị ảnh hưởng đến chất lượng khai thác, gây lãng phí và bức xúc xã hội; ban hành Quy chế phối hợp giữa các đơn vị nhằm nâng cao trách nhiệm và mối quan hệ phối hợp chặt chẽ, giải quyết nhanh chóng, hiệu quả các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực giao thông đô thị.
Tạo điều kiện tối đa để phát triển các dự án đường sắt đô thị, vận tải hành khách công cộng và đẩy nhanh tiến độ các dự án công trình giao thông trọng điểm; đề xuất phát triển hệ thống giao thông vận tải TP giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn sau năm 2025, gắn với điều chỉnh quy hoạch chung TP; đề xuất phương án đầu tư phát triển hệ thống đường giao thông trên cao...
Sở cũng được giao tham mưu một số chính sách, đề án, phương án, giải pháp có ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, kéo giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông và từng bước phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng TP.
Các tin, bài viết khác
Chạy thử xong robot đào hầm đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội
Hài hòa lợi ích khi thu hồi đất
Cuối năm sẽ khởi công dự án 4.800 tỉ cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ thu hồi các dự án cảng biển chậm triển khai
Chậm bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam
Chuẩn bị khôi phục đường bay giữa TPHCM và Vân Đồn
Hà Giang, Ninh Bình và Bắc Giang xây dựng sân bay liệu có khả thi?
Cao tốc Bắc- Nam: Khó khăn di dời đường điện cao thế
Cầu Mỹ Thủy 3 giải tỏa ùn tắc khu vực Cát Lái xong trước 30/4
TPHCM: Năm 2021 khởi công nhiều dự án hạ tầng giao thông