Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Khai trương Trung tâm quản lý điều hành giao thông

Với chiều dài 55km, toàn tuyến cao tốc được lắp một hệ thống gồm 16 camera giám sát và 54 camera thăm dò phương tiện để giúp nhân viên giám sát nhận biết mật độ phương tiện đang lưu thông trên tuyến và nhanh chóng phát hiện các sự cố giao thông xảy ra trên tuyến một cách chính xác. Toàn bộ dữ liệu hình ảnh, video trên tuyến được truyền về Trung tâm ITS và được nhân viên trực theo dõi và xử lý 24/24 giờ.

Ngoài ra, hệ thống bảng thông tin điện tử (VMS) cung cấp đầy đủ thông tin về điều kiện của tuyến đường, thông tin thời tiết và tình trạng lưu thông trên đường cao tốc, giúp tài xế làm chủ tốc độ khi lưu thông qua đoạn đường có sự cố, thời tiết xấu. Tình hình giao thông sẽ hiển thị qua 2 màn hình khổ lớn được lắp đặt tại khu vực trạm dịch vụ.

Đáng chú ý, hệ thống trạm cân được lắp đặt tại các trạm thu phí Long Phước, quốc lộ 51, Dầu Giây kiểm soát tải trọng tất cả các phương tiện trước khi lưu thông vào đường cao tốc.

Dịp này, VEC cũng đã tổ chức lễ đón phương tiện thứ 30 triệu lưu thông trên tuyến cao tốc. Theo VEC, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây là tuyến giao thông huyết mạch thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong năm 2016, đã có gần 13,5 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến, tăng 38% về lưu lượng so với năm 2015. Trong 2 tháng đầu năm 2017, tuyến cao tốc này đã đón khoảng 2,6 triệu lượt phương tiện thông qua, đạt mức tăng trưởng xấp xỉ 24% so với cùng kỳ năm trước.                                                  

Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sà lan vận chuyển hàng hóa trên sông Sài Gòn qua khu vực trung tâm TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Khó phát triển giao thông thủy nội địa, tại sao?

(ĐTTCO)-Khi hệ thống đường thủy trên địa bàn TPHCM phát triển, áp lực giao thông đường bộ hiện đang quá tải sẽ được san sẻ. Thế nhưng, đến nay giao thông đường thủy vẫn chưa phát triển tương xứng vì nhiều lý do.

Dự án - đầu tư

Không gian sống