Khắc phục hư hỏng dự án bờ hữu ven sông Sài Gòn Nam - Bắc Rạch Tra

(ĐTTCO) – UBND TPHCM vừa giao Sở Xây dựng sớm khắc phục những hư hỏng, tồn tại của các dự án bờ hữu ven sông Sài Gòn Nam - Bắc Rạch Tra.
Khắc phục hư hỏng dự án bờ hữu ven sông Sài Gòn Nam - Bắc Rạch Tra
UBND quận 12 và các huyện Hóc Môn, Củ Chi cần tổ chức kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều xung yếu và chuẩn bị vật tư để kịp thời xử lý, cơi đắp bờ bao xung yếu ngay từ giờ đầu theo phương châm “4 tại chỗ”, không để xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân; kiểm tra các hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi bờ hữu ven sông Sài Gòn. 
Riêng UBND huyện Củ Chi vận động nhân dân trong ranh dự án sớm bàn giao mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ các dự án giải phóng mặt bằng, di dời dân để các chủ đầu tư sớm triển khai các dự án, hoàn thành đưa vào sử dụng đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân đang sinh sống trong khu vực. 
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã có chủ trương của UBND TP do đơn vị làm chủ đầu tư, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả tiêu thoát nước, phòng chống triều cường, ngập úng, sạt lở bảo vệ an toàn cho các khu vực dân cư trên địa bàn TP trong mùa mưa lũ năm 2019. 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất UBND TP về phương án quản lý, khai thác công trình thủy lợi bờ hữu ven sông Sài Gòn Nam - Bắc Rạch Tra.

Các tin khác