Cụ thể, Quảng Ninh không trông chờ vào nguồn vốn từ Trung ương, mà xin được tự cân đối nguồn ngân sách địa phương mỗi năm 2.000 tỉ đồng để xây dựng công trình thế kỷ - đường hầm xuyên vịnh Cửa Lục.
Công trình dự kiến được khởi công trong năm nay và hoàn thành năm 2025, sẽ là một biểu tượng mới của Hạ Long, góp phần giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP. Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn, mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP. Hạ Long.
Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m, trong đó, chiều dài hầm khoảng 2.140m.
Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua Nghị quyết bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn Ngân sách cấp tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 cho Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Theo đó, Quảng Ninh sẽ tự cân đối, tiết kiệm 2.000 tỷ đồng mỗi năm từ nguồn ngân sách địa phương để triển khai dự án.
Các tin, bài viết khác
Chạy thử xong robot đào hầm đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội
Hài hòa lợi ích khi thu hồi đất
Cuối năm sẽ khởi công dự án 4.800 tỉ cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ thu hồi các dự án cảng biển chậm triển khai
Chậm bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam
Chuẩn bị khôi phục đường bay giữa TPHCM và Vân Đồn
Hà Giang, Ninh Bình và Bắc Giang xây dựng sân bay liệu có khả thi?
Cao tốc Bắc- Nam: Khó khăn di dời đường điện cao thế
Cầu Mỹ Thủy 3 giải tỏa ùn tắc khu vực Cát Lái xong trước 30/4
TPHCM: Năm 2021 khởi công nhiều dự án hạ tầng giao thông