Dự kiến tháng 6-2020 khởi công dự án sân bay Long Thành

(ĐTTCO)-Ngày 30-11, tại Hà Nội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi họp bàn công tác triển khai Dự án CHK quốc tế Long Thành. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh.
Phối cảnh một góc sân bay quốc tế Long Thành
Phối cảnh một góc sân bay quốc tế Long Thành

Chỉ đạo về triển khai dự án sân bay Long Thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu TCT Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cần xây dựng một kế hoạch tổng thể triển khai dự án, trong đó cần làm rõ các mốc thời gian quan trọng, kèm theo kế hoạch thực hiện chi tiết.

Bộ trưởng yêu cầu ACV chậm nhất đến tháng 6-2019 phải xong việc lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) để khoảng tháng 6-2020 khởi công dự án, phấn đấu đưa dự án hoàn thành và khai thác vào năm 2023. Bộ trưởng cũng yêu cầu ACV khẩn trương có phương án huy động vốn cũng như thuê một Ban quản lý dự án chuyên nghiệp để điều hành dự án, lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho sân bay Long Thành theo từng giai đoạn.

Đối với cơ chế đặc thù cho dự án, Bộ trưởng lưu ý chỉ đề xuất những cơ chế để tháo gỡ khó khăn cho dự án, rút ngắn thời gian thực hiện, tuyệt đối không xin chỉ định thầu. Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đồng tình với ý kiến của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về việc cần thành lập Ban chỉ đạo về dự án do một đồng chí Phó Thủ tướng làm trưởng ban, đồng thời nhấn mạnh Bộ GTVT với UBND tỉnh Đồng Nai cần có một quy chế phối hợp riêng, thể hiện rõ các đầu mối làm việc để có thể triển khai nhanh nhất, hiệu quả nhất dự án.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Vĩnh đề nghị Cục HKVN làm rõ thời điểm nào thì khởi công, khi đó cần lao động gì, trình độ như thế nào? Khi bắt đầu khai thác sân bay cần lao động gì, để hướng nghiệp cho con em, người dân địa phương đảm bảo nguồn nhân lực cho sân bay sau này. Ông Vĩnh cũng cho biết tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo GPMB sân bay Long Thành do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm trưởng ban.

Các tin khác