Đồng ý giảm phí xe qua trạm thu phí Quán Hàu và Tasco

(ĐTTCO) - Chiều 5-6, sau khi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình, Tổng cục Đường bộ đã đồng ý phương án giảm phí cho các phương tiện của người dân địa phương khi đi qua trạm thu phí Quán Hàu và Tasco. 
Đồng ý giảm phí xe qua trạm thu phí Quán Hàu và Tasco

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đồng ý giảm phí phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 chõ đến 30 chỗ, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP Đồng Hới khi qua Trạm thu phí Quán Hàu và trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn khi qua Trạm thu phí Tasco. 

Ông Nguyễn Văn Huyện - tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ giao - chính quyền tỉnh Quảng Bình sớm kiểm tra, rà soát số lượng phương tiện để sớm triển khai thực hiện việc giảm phí, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn và tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.

Trước đó, sáng 1-6, người dân huyện Quảng Ninh (nơi đóng trạm thu phí Quán Hàu) đã đưa hơn 50 ôtô ra chặn trạm thu phí phản đối việc họ không sử dụng hai tuyến đường tránh TP Đồng Hới và tuyến đường tránh lũ (thu phí gộp chung tại Quán Hàu) nhưng vẫn phải nộp phí cho hai đoạn này.

Trước đó, người dân Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn cũng phản ứng việc họ không sử dụng hoặc chỉ sử dụng một đoạn vài trăm mét đường nhưng vẫn phải nộp phí cho cả đoạn đường BOT khi qua trạm thu phí Tasco (đặt tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Sau đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tìm giải pháp tháo gỡ bất cập này.

Các tin khác