Di dời công trình hạ tầng kỹ thuật tuyến tàu điện ngầm số 2

(ĐTTCO)-Ủy ban Nhân dân TP.HCM quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án xây tuyến tàu điện ngầm số 2 tuyến Bến Thành-Tham Lương, bảo đảm tiến độ, hiệu quả.

Công trình ga Bến Thành. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Công trình ga Bến Thành. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành-Tham Lương.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành-Tham Lương, bảo đảm tiến độ, hiệu quả.

Về nội dung Báo cáo tình hình thực hiện dự án của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở kết luận của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng báo cáo; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký Báo cáo gửi Quốc hội.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội tại kỳ họp cuối năm về tình hình thực hiện dự án theo quy định.

Tuyến tàu điện ngầm số 2 Thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài gần 20km, với điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) và điểm cuối đặt tại Bến xe Tây Ninh.

Dự án được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (Bến Thành-Tham Lương) có chiều dài 11,3km, đi qua các Quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú với 9,3km đi ngầm ở độ sâu trung bình 18m. Đoạn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao, tổng vốn đầu tư là hơn 26.110 tỷ đồng (hơn 1,3 tỷ USD).

Sự hình thành của tuyến tàu điện ngầm số 2 sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và cải thiện môi trường đô thị dọc tuyến. Dự án sẽ kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 và tương lai là tuyến số 5, số 3b, số 4, số 6 tạo thành một hệ thống đường sắt đô thị, thuận lợi trung chuyển hành khách dọc theo trục Đông-Tây vào trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hầm chui đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ảnh: CAO THĂNG

Hầm chui hữu dụng

(ĐTTCO)-Thời gian qua, sau khi được đưa vào khai thác, các hầm chui trên địa bàn TPHCM đã cho thấy sự hữu dụng trong việc cải thiện tình hình giao thông khu vực.

Dự án - đầu tư

Không gian sống

Cuốn hút thị giác cùng Fly Box

(ĐTTCO) - Để tạo điểm hút độc đáo về thị giác và gây sự chú ý cho mọi người đến trung tâm trưng bày về quy hoạch tại một khu đất ở trung tâm mới của thị trấn Vôi, tỉnh Bắc Giang, các KTS đã thiết kế theo hình dạng Fly Box (những khối hộp bay).  Trung tâm tạo ra với mong muốn là một hình mẫu thúc đẩy sự xanh hóa đô thị cho các dự án tiếp theo. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019