Chưa đồng ý đục vòm cầu gầm đường sắt phố Phùng Hưng, Hà Nội

(ĐTTCO).- Ngày 13-11, Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, cơ quan này chưa đồng ý để các đơn vị chức năng của Hà Nội thí điểm đục thông 6 vòm cầu gầm đường sắt đoạn qua phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiế  m, TP Hà Nội).

Chưa đồng ý đục vòm cầu gầm đường sắt phố Phùng Hưng, Hà Nội

Lý do là đến thời điểm này TP Hà Nội chưa thực hiện thẩm định, phê duyệt phương án bảo đảm an toàn giao thông cho đoạn đường sắt phía trên theo đề nghị của Cục Đường sắt Việt Nam.
Đây là đoạn thuộc tuyến đường sắt quốc gia, được xây dựng cách đây hơn 100 năm. Khi mới xây dựng, bên dưới cầu đường sắt có 131 vòm nối thông các con phố, mỗi vòm có diện tích mặt 14 - 20m2 nhưng sau đó đã xây bịt kín. 
Năm 2017, UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng đề án cải tạo, chỉnh trang không gian khu vực và đề xuất đục thông các vòm cầu đường sắt để đưa vào sử dụng. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Không gian ngầm tầng B1 ga Nhà hát Thành phố, metro Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: CAO THĂNG

Khai thác tối đa không gian ngầm

(ĐTTCO)-Dân số TPHCM ngày càng tăng, không gian trên mặt đất ngày càng chật chội. Nhiều thành phố trên thế giới đã khai thác, biến không gian ngầm dưới mặt đất phát triển và hoạt động sôi nổi không thua kém không gian trên mặt đất. Tại TPHCM, việc khai thác không gian ngầm đã được bắt đầu nghiên cứu hơn 10 năm trước và hiện một số nơi đã đi vào lập quy hoạch xây dựng.

Dự án - đầu tư

Tập đoàn Novaland: 28 năm trọn niềm tin “cho cuộc sống bừng sáng”

(ĐTTCO) - Trải qua hành trình 28 năm phát triển, Tập đoàn Novaland không ít lần đối mặt với khó khăn và thử thách. Đúng như danh ngôn có câu: “Máy bay cất cánh bằng cách bay ngược chiều gió” và “Mức độ thành công được xác định không phải bởi những gì chúng ta đã đạt được mà bởi những trở ngại chúng ta đã vượt qua”.

Không gian sống