Chưa đồng ý đục vòm cầu gầm đường sắt phố Phùng Hưng, Hà Nội

(ĐTTCO).- Ngày 13-11, Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, cơ quan này chưa đồng ý để các đơn vị chức năng của Hà Nội thí điểm đục thông 6 vòm cầu gầm đường sắt đoạn qua phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiế  m, TP Hà Nội).

Chưa đồng ý đục vòm cầu gầm đường sắt phố Phùng Hưng, Hà Nội

Lý do là đến thời điểm này TP Hà Nội chưa thực hiện thẩm định, phê duyệt phương án bảo đảm an toàn giao thông cho đoạn đường sắt phía trên theo đề nghị của Cục Đường sắt Việt Nam.
Đây là đoạn thuộc tuyến đường sắt quốc gia, được xây dựng cách đây hơn 100 năm. Khi mới xây dựng, bên dưới cầu đường sắt có 131 vòm nối thông các con phố, mỗi vòm có diện tích mặt 14 - 20m2 nhưng sau đó đã xây bịt kín. 
Năm 2017, UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng đề án cải tạo, chỉnh trang không gian khu vực và đề xuất đục thông các vòm cầu đường sắt để đưa vào sử dụng. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngã tư đường Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát, nơi kết nối với cầu Thủ Thiêm 4, phía quận 7. Ảnh: CAO THĂNG

Hoàn chỉnh thiết kế kiến trúc cầu Thủ Thiêm 4 và cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

(ĐTTCO)-Công trình cầu Thủ Thiêm 4 kết nối giữa quận 7 (khu vực phía Nam) với quận 2 (khu vực phía Đông) trong tương lai là khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông - thành phố Thủ Đức. Vì vậy, phương án thiết kế công trình cầu Thủ Thiêm 4 cần có kiểu dáng kiến trúc hiện đại, mỹ thuật cao, là biểu tượng của tri thức, khoa học và hiện đại với tinh thần năng động sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của TPHCM.

Dự án - đầu tư

Không gian sống