Chính phủ sẽ chọn đơn vị có đủ năng lực để làm sân bay Long Thành

(ĐTTCO)- Chính phủ đã báo cáo Quốc hội giao cho ACV làm chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành. Chính phủ sẽ giao cho đơn vị có năng lực để thực hiện.
Thiết kế cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thiết kế cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Việc lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án sân bay Long Thành ở tỉnh Đồng Nai là một trong những vấn đề được báo chí quan tâm tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2019 diễn ra tại Hà Nội chiều 2/12.

Phóng viên đặt câu hỏi: Vừa qua, tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV có đưa ra Nghị quyết về dự án sân bay Long Thành, trong đó nêu Chính phủ được quyền tự quyết định chọn nhà đầu tư. Sau Nghị quyết này, Chính phủ có giao cho ACV làm chủ đầu tư dự án sân bây Long Thành như đề xuất ban đầu hay không?

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Trong quá trình trình phương án khả thi cho Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất, báo cáo Chính phủ về việc giao Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư và Chính phủ cũng đã báo cáo Quốc hội giao cho ACV làm chủ đầu tư. Theo quy định của pháp luật, Chính phủ sẽ giao cho đơn vị có năng lực để thực hiện.

Nếu được giao trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải với tư cách là cơ quan tổ chức thực hiện dự án này sẽ tiếp tục rà soát và báo cáo Chính phủ theo quy định của pháp luật trong việc chỉ định đơn vị”, ông Đông nói và bỏ ngỏ câu trả lời về việc Bộ Giao thông có lựa chọn ACV làm chủ đầu tư hay không.

Các tin khác