Cầu Kênh Tẻ - nút thắt kẹt xe ở Sài Gòn

(ĐTTCO)-Vào giờ cao điểm, cầu Kênh Tẻ luôn trong tình trạng quá tải, là nỗi ám ảnh của người dân khu Nam Sài Gòn nhiều năm qua.

Cầu Kênh Tẻ - nút thắt kẹt xe ở Sài Gòn

Vào giờ cao điểm, cầu Kênh Tẻ luôn trong tình trạng quá tải, là nỗi ám ảnh của người dân khu Nam Sài Gòn nhiều năm qua.

Cầu Kênh Tẻ - nút thắt kẹt xe ở Sài Gòn

Dài 763 m, rộng hơn 15 m, trong đó gần 13,5 m dành cho xe máy, ôtô, còn lại là lề bộ hành, cầu Kênh Tẻ nối quận 4 và quận 7. Đây là một trong ba trục giao thông chính từ quận 7, huyện Nhà Bè vào trung tâm thành phố. Hai hướng còn lại là đường Nguyễn Tất Thành qua cầu Tân Thuận (quận 4 và quận 7) và đường Dương Bá Trạc qua cầu Kênh Xáng (quận 8).

Cầu Kênh Tẻ - nút thắt kẹt xe ở Sài Gòn

Buổi sáng, xe từ nhiều tuyến đường đổ về, "nút thắt cổ chai" cầu Kênh Tẻ tắc nghẽn. Bắt đầu từ đoạn giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Thị Thập (quận 7), xe máy, ôtô xếp hàng dài, nhích từng chút một hướng về trung tâm thành phố.

Cầu Kênh Tẻ - nút thắt kẹt xe ở Sài Gòn

Nhiều người chọn cách đi vào hẻm 108 đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) để nhanh lên cầu khiến hẻm này cũng ùn ứ.

Cầu Kênh Tẻ - nút thắt kẹt xe ở Sài Gòn

"Nhà tôi cách cầu khoảng 300 m mà phải đi vòng đến chân cầu cho nhanh, chứ đi thẳng đường chính lên cầu mất gần 30 phút mới sang được quận 4. Hôm rồi, có báo nói đây là cây 'cầu dài nhất Việt Nam' thấy đúng quá, vì đi hoài không qua khỏi cây cầu", anh Thanh Nam nói.

Cầu Kênh Tẻ - nút thắt kẹt xe ở Sài Gòn

Kẹt xe kéo dài, nắng nóng cùng với mùi khói xe khiến em nhỏ mệt mỏi ngủ trong tay người thân.

"Tôi về quận 7 cách đây bảy năm, lúc đó đường khá vắng vẻ và gần như không dám đi lại về đêm. Về sau, hàng loạt dự án bất động sản ở quận 7, Nhà Bè mọc lên, đường sá dần đông đúc", anh Nguyễn Văn Tuấn, nhà trên đường Nguyễn Hữu Thọ, nói.

Cầu Kênh Tẻ - nút thắt kẹt xe ở Sài Gòn

Vào buổi chiều, các tuyến đường phía đầu quận 4 như Khánh Hội, Hoàng Diệu, các phương tiện nối dài hàng cây số để chờ qua cầu về quận 7 và huyện Nhà Bè.

Cầu Kênh Tẻ - nút thắt kẹt xe ở Sài Gòn

"Kẹt xe gần như kéo dài cả ngày. Mấy tấm rào chắn chiếm dụng hai bên lòng cầu không chỉ lấy mất lối đi của người đi bộ mà còn cản trở xe cộ, mong việc mở rộng cầu sớm hoàn thành để đi lại thuận tiện hơn", bà Bùi Thị Hoa, người bán hàng đi qua cầu, nói.

Cầu Kênh Tẻ - nút thắt kẹt xe ở Sài Gòn

Trước tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, tháng 5/2018, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã thông qua dự án nâng cấp, mở rộng cầu Kênh Tẻ từ 15,1 m lên 16,5 m với 4 làn xe. Dự án có tổng mức đầu tư gần 90 tỷ đồng, thời gian thi công là 12 tháng nhưng đến nay trễ hẹn. 

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị thành phố, cho biết dự án chậm tiến độ là do việc di dời và lắp đặt ống cấp nước của Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) chậm. "Hiện Sawaco đã hoàn thành việc di dời và lắp đặt ông cấp nước, dự kiến, công trình hoàn thành vào giữa tháng 9 tới", ông Ninh cho biết.

VNexpress

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tổng mức đầu tư sân bay Long Thành có cao?

Tổng mức đầu tư sân bay Long Thành có cao?

(ĐTTCO)-Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) giải trình về ý kiến của đại biểu Nguyễn Lâm Thành (Lạng Sơn) khi so sánh tổng mức đầu tư dự án sân bay Long Thành với 2 công trình sân bay hiện đại nhất thế giới mới vận hành năm 2019 là sân bay Đại Hưng (Bắc Kinh, Trung Quốc) và sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Dự án - đầu tư

Không gian sống

Cuốn hút thị giác cùng Fly Box

(ĐTTCO) - Để tạo điểm hút độc đáo về thị giác và gây sự chú ý cho mọi người đến trung tâm trưng bày về quy hoạch tại một khu đất ở trung tâm mới của thị trấn Vôi, tỉnh Bắc Giang, các KTS đã thiết kế theo hình dạng Fly Box (những khối hộp bay).  Trung tâm tạo ra với mong muốn là một hình mẫu thúc đẩy sự xanh hóa đô thị cho các dự án tiếp theo. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019