Trong đó, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tiếp tục duy trì là tuyến có mật độ phương tiện đông nhất với trên 3,9 triệu lượt phương tiện so với 3,3 triệu lượt cùng kỳ năm ngoái.
Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có hơn 2,6 triệu lượt phương tiện, tăng 24% so cùng kỳ, trong đó, có ngày đạt kỷ lục thông qua gần 48.000 lượt phương tiện/ngày đêm, doanh thu đạt hơn 5 tỷ đồng/ngày.
Riêng tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đón 3,5 triệu lượt, so cùng kỳ 2017 giảm 8,5%. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu năm, đã có 48.400 lượt phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí điện tử tự động không dừng trên tuyến Long Thành – Dầu Giây, góp phần đáng kể giảm ùn ứ giao thông trên tuyến.
VEC cũng cho biết, tính từ đầu năm đến hết tháng 3-2018, đã có 661.500 lượt phương tiện được kiểm tra tải trọng, tăng 3% so cùng kỳ. Qua đó, buộc gần 10.500 phương tiện phải ra khỏi đường cao tốc do vượt quá tải trọng cho phép.
Ngoài ra, trong quý I-2018, VEC cũng từ chối phục vụ 54 phương tiện do vi phạm các quy định dừng đỗ, đón trả khách, sang tải hàng trên đường cao tốc, đi ngược chiều, vượt trạm.
Các tin, bài viết khác
Rời rạc như không gian ngầm Hà Nội
Bộ GTVT thúc đẩy tiến độ dự án đường Vành đai 3 TPHCM
Bất cập PPP giao thông: Vướng mắc tài chính, chia sẻ doanh thu
Kết nối giao thông TPHCM với các địa phương lân cận ngày càng quá tải
TPHCM kiến nghị Bộ GTVT giao quản lý các bến tại bến cảng Bạch Đằng
TPHCM: Kiến nghị 27.000 tỷ đồng làm đường kết nối cảng biển
Dự án thu phí không dừng mắc nhiều lỗi vận hành
Nâng mức xếp hạng năng lực và chất lượng hạ tầng giao thông
9 BOT đang tạm dừng thu phí được quản lý, bảo trì ra sao?
TPHCM khẩn trương tham mưu thành lập Ban chỉ đạo xây dựng đề án chuyển 5 huyện thành quận, thành phố