Bố trí vị trí xe buýt đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

(ĐTTCO)-Liên quan việc điều chỉnh phân luồng, phân làn cho phương tiện giao thông đón - trả hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, chiều 11-12, Sở GTVT TPHCM đã có công văn đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẩn trương bố trí một ô đậu xe buýt tại làn B khu vực nhà ga quốc nội.
Bố trí vị trí xe buýt đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Việc này vừa tạo thuận lợi cho hành khách, vừa khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Cùng đó, bố trí một phần làn C dành cho taxi đón khách nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tránh xảy ra tình trạng người dân phải đi bộ ra đường Trường Sơn đón xe, gây ùn tắc giao thông cho tuyến đường này. Đồng thời, lắp đặt ngay hệ thống camera giám sát các hành vi vi phạm tại khu vực đường nội bộ và chuyển dữ liệu cho lực lượng CSGT để xử phạt nguội.

Sở GTVT đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D; lắp đặt bổ sung 2 thang máy tại nhà giữ xe TCP trước ngày 20 tháng Chạp âm lịch để phục vụ hành khách trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; tăng cường lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ hành khách đón xe tại khu vực nhà xe TCP.

Đối với khu vực đón khách bố trí tại các tầng của nhà giữ xe TCP, bố trí đủ ghế ngồi (hiện tại không có); không cho đậu xe tại khu vực tiếp cận để đảm bảo thông thoáng; bố trí thêm các tiện ích tại khu vực đón khách. Chủ động thông tin về các loại phí đối với ô tô ra vào cảng. 

Các tin khác