60% chiều dài quốc lộ quá hạn sửa chữa định kỳ

(ĐTTCO)-Thông tin từ Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) ngày 4-12 cho biết, tính đến thời điểm này, còn tới trên 60% tổng chiều dài mạng lưới quốc lộ đã quá thời gian sửa chữa định kỳ.

60% chiều dài quốc lộ quá hạn sửa chữa định kỳ

Trong đó, có trên 10.600km đã quá thời hạn trung tu và trên 5.700km quá thời kỳ đại tu. Bên cạnh đó, hệ thống quốc lộ vẫn còn trên 1,3% đường cấp phối, tỷ lệ đường bê tông nhựa mới đạt khoảng 60%.

Theo Bộ GT-VT, nguyên nhân của thực trạng này là do thiếu nguồn vốn. Tính riêng năm 2018, nguồn vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ dành cho công tác sửa chữa các tuyến đường mới đáp ứng được trên 34% nhu cầu, dẫn đến nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng, gây bức xúc xã hội.

Để giải quyết thực trạng này, Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương đánh giá thực trạng các tuyến đường quốc lộ trên toàn quốc, từ đó xác định nhu cầu vốn bảo trì trong từng giai đoạn để trình Chính phủ trong năm 2019. Trong phân kỳ đầu tư phải đảm bảo công bằng, hài hòa giữa các vùng miền.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Không gian ngầm tầng B1 ga Nhà hát Thành phố, metro Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: CAO THĂNG

Khai thác tối đa không gian ngầm

(ĐTTCO)-Dân số TPHCM ngày càng tăng, không gian trên mặt đất ngày càng chật chội. Nhiều thành phố trên thế giới đã khai thác, biến không gian ngầm dưới mặt đất phát triển và hoạt động sôi nổi không thua kém không gian trên mặt đất. Tại TPHCM, việc khai thác không gian ngầm đã được bắt đầu nghiên cứu hơn 10 năm trước và hiện một số nơi đã đi vào lập quy hoạch xây dựng.

Dự án - đầu tư

Không gian sống