Theo Bộ GTVT, dự án sẽ nâng cấp 133 cầu trên toàn tuyến. Đây là dự án phức tạp, thời gian thi công bị kéo dài do vừa thi công vừa đảm bảo an toàn chạy tàu, quá trình thi công phụ thuộc vào biểu đồ chạy tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Hiện Ban Quản lý dự án đường sắt đã trình đề cương dự toán công tác khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi, kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Dự kiến, các thủ tục liên quan và công tác phê duyệt đầu tư dự án sẽ hoàn thành trong tháng 10-2019, bắt đầu thi công từ tháng 4-2020 và hoàn thành trong năm 2021.
Về kế hoạch bố trí vốn cho dự án, Bộ GTVT đề nghị giao kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, trong đó, năm 2019 cần 40,3 tỷ đồng để chi cho công tác chuẩn bị đầu tư, thiết kế bản vẽ thi công, cắm cọc giải phóng mặt bằng… Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, đẩy nhanh tiến độ dự án.
Các tin, bài viết khác
Chậm bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam
Chuẩn bị khôi phục đường bay giữa TPHCM và Vân Đồn
Hà Giang, Ninh Bình và Bắc Giang xây dựng sân bay liệu có khả thi?
Cao tốc Bắc- Nam: Khó khăn di dời đường điện cao thế
Cầu Mỹ Thủy 3 giải tỏa ùn tắc khu vực Cát Lái xong trước 30/4
TPHCM: Năm 2021 khởi công nhiều dự án hạ tầng giao thông
Hàn Quốc đề xuất tiếp cận đầu tư dự án tuyến metro số 5 giai đoạn 2
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội lùi thời điểm khai thác
Thu hồi thêm đất 2 bên công trình hạ tầng để tái định cư và bán đấu giá
Tuyến Metro số 1 TP HCM lùi mốc vận hành thương mại sang 2022