CEO Devin Wenig của trang thương mại điện tử eBay từ chức

(ĐTTCO)-"Gã khổng lồ" thương mại điện tử eBay ngày 25/9 cho biết giám đốc điều hành (CEO) Devin Wenig sẽ từ chức trong bối cảnh tập đoàn này đang gặp khó khăn ở khâu kinh doanh.
CEO Devin Wenig của Ebay. (Nguồn: Hypebeast)
CEO Devin Wenig của Ebay. (Nguồn: Hypebeast)

"Gã khổng lồ" thương mại điện tử eBay ngày 25/9 cho biết giám đốc điều hành (CEO) Devin Wenig sẽ từ chức, khi công ty có trụ sở ở California (Mỹ) này đang cân nhắc các lựa chọn chiến lược, bao gồm cả việc bán tài sản trong thời điểm khó khăn khiến doanh thu giảm.

eBay không công bố thời điểm ông Wenig sẽ ra đi, song cho biết trưởng nhóm tài chính Scott Schenkel sẽ tạm thời đảm nhận các công việc của ông Wenig trong khi tìm người thay thế.

Phó Chủ tịch phụ trách kế hoạch tài chính toàn cầu và phân tích Andy Cring sẽ tạm thời đảm nhận vị trí trưởng nhóm tài chính.

Chủ tịch eBay Thomas Tierney cho biết: "Ông Devin là người đấu tranh không mệt mỏi để cả thiện công ty, đặc biệt trong việc dẫn dắt công ty sau khi tách khỏi công ty mẹ PayPal.

Thực tế là eBay ngày nay đã mạnh hơn cách đây 4 năm. Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc, cả ông Devin và ban lãnh đạo tin rằng một CEO mới sẽ tốt hơn cho công ty trong thời gian này."

eBay là một trong những câu chuyện thành công trong giai đoạn đầu phát triển Internet, tuy nhiên những năm gần đây, hãng đã không giữ được đà của mình trước đối thủ Amazon.

Trong quý gần đây nhất, lợi nhuận của eBay đã giảm 37% xuống còn 402 triệu USD trong khi doanh thu gần như giậm chân tại chỗ. Ông Tierney cho biết eBay đang tìm cách thúc đẩy "thương hiệu và nền tảng" của mình để "tạo ra thành công."

Công ty cũng cho biết đang tiếp tục đánh giá chiến lược tài sản của mình, có thể dẫn tới việc bán các đơn vị như dịch vụ trao đổi vé trực tuyến StubHub và eBay Classifieds Group.

Các tin khác