Hà Nội: Giá hoa đào, quất cảnh ít biến động dịp Tết Nhâm Dần

(ĐTTCO) -Các mặt hàng cây cảnh như hoa đào, quất Tết năm nay giữ mức giá khá bình ổn bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh. Bên cạnh đó, các loại cây bonsai, tiểu cảnh cũng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Tết Nguyên đán 2022 cận kề là thời điểm các mặt hàng đào, quất Tết thu hút sự quan tâm của khách hàng tại chợ hoa (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
Tết Nguyên đán 2022 cận kề là thời điểm các mặt hàng đào, quất Tết thu hút sự quan tâm của khách hàng tại chợ hoa (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, những ngày này tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội), những cành hoa đào, hoa lê đã được tiểu thương bày bán để phục vụ người dân Thủ đô có nhu cầu chơi Tết sớm.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã tràn ngập sắc xuân của hoa đào, hoa lê.

Các tiểu thương cho biết từ mùng 6/1, không khí tại chợ hoa đã bắt đầu nhộn nhịp. Những cành đào nở đúng vụ được các tiểu thương mang về bày bán để phục vụ người dân chơi Tết sớm, đa phần là đào Phú Thượng, Nhật Tân với nhiều loại hoa đa dạng từ đào phai, bích đào đến đào trắng...

Trái với suy nghĩ ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 sẽ khiến cho mặt hàng cây cảnh như hoa đào, quất Tết giảm giá mạnh, khảo sát thực tế cho thấy, giá hoa đào Tết năm nay khá bình ổn: Các loại cành bé thắp hương, cắm bàn nước có giá dao động vào khoảng 100.000 đến 250.000 đồng/cành; cành đào lớn được uốn hoặc tạo dáng có giá từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/cành.

Chị Hoài, tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá chia sẻ, năm nay dự báo sức mua của người dân giảm, cộng với chi phí vận chuyển tăng cao hơn so với các năm nên chị chủ động nhập hàng với số lượng ít hơn. Bên cạnh đó, thay vì lựa chọn mặt hàng cây to, chị và nhiều tiểu thương quyết định chuyển hướng sang buôn bán các loại cành nhỏ, cây bonsai được dự báo là sẽ có khả năng hút khách trong Tết năm nay, có mức giá từ khoảng 300.000 đến 800.000 đồng/cành.

Không chỉ hoa đào, các mặt hàng quất cảnh, cây cảnh bonsai cũng khá thu hút khách. Theo khảo sát, giá của một chậu quất cảnh dao động trong khoảng từ 400.000 đồng cho đến 2 triệu đồng/chậu, tùy theo dáng thế và kích thước của cây quất. Dòng quất bonsai cũng được nhiều khách hàng quan tâm, có giá thành dao động trong khoảng từ 150.000 đến 300.000 đồng/1 chậu để bàn.

Các tin khác