VietinBank, EVN ký hợp tác chiến lược toàn diện

Chiều 21-4, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giai đoạn 2014-2020 (ảnh).

Chiều 21-4, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giai đoạn 2014-2020 (ảnh).

Hợp đồng này sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa 2 bên trong các lĩnh vực: đầu tư, thanh toán, huy động vốn, tín dụng đồng tài trợ, góp vốn, liên doanh, liên kết nhằm hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

Trong tổng số gần 30 tổ chức tín dụng đang có quan hệ với EVN, VietinBank là ngân hàng cam kết tài trợ lớn nhất, với gần 60.000 tỷ đồng cho EVN và các đơn vị thành viên, riêng EVN là gần 35.000 tỷ đồng.

Hiện nay, 22 đơn vị thành viên của EVN có quan hệ với VietinBank và có tới 50 Chi nhánh của VietinBank, chiếm 1/3 số lượng tổng Chi nhánh VietinBank, tham gia tài trợ vốn cho EVN và các đơn vị thành viên.

Theo lãnh đạo EVN, vốn đầu tư của VietinBank đã giúp EVN triển khai xây dựng các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, công trình lưới điện, trạm biến áp. Trong số đó, nhiều dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động rất hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cho quốc gia.

Điển hình là dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La được giải ngân 4.500 tỷ đồng - dự án thủy điện lớn nhất Đông Nam Á đã chính thức đi vào hoạt động sớm 3 năm, góp phần tiết kiệm cho đất nước hàng tỷ USD.

Ngoài ra, dự án Nhiệt điện Duyên Hải 3 đã giải ngân 5.000 tỷ đồng. Dự án Thủy điện Bản Vẽ đã giải ngân 800 tỷ đồng. Ngày 10-7-2013, hai bên cũng đã ký hợp đồng cấp tín dụng tài trợ vốn cho Dự án Thủy điện Lai Châu với hạn mức 5.000 tỷ đồng…

Các dự án lưới điện và trạm biến áp của các đơn vị thành viên của EVN cũng được VietinBank quan tâm đầu tư, góp phần nâng cấp hiện đại hệ thống lưới điện của EVN, đặc biệt phải kể tới dự án đường dây 500KV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông, các dự án đường dây và trạm biến áp của Tổng công ty truyền tải điện quốc gia, Tổng công ty điện lực miền Bắc, Tổng công ty điện lực Hà Nội, Tổng công ty điện lực TPHCM…

Bên cạnh các sản phẩm tín dụng đa dạng, VietinBank còn cung cấp cho EVN các dịch vụ ngân hàng hiện đại nhất như: các dịch vụ tài khoản và tiền gửi, dịch vụ Internet Banking VBH 2.0 với mức phí ưu đãi, dịch vụ thanh toán quốc tế và mua bán ngoại tệ với chính sách tỷ giá ưu tiên, các dịch vụ thẻ, bảo hiểm, quản trị dòng tiền và các sản phẩm thiết kế dành riêng khác…

Đặc biệt, dịch vụ thu hộ tiền điện qua VietinBank đang được đẩy mạnh triển khai trên toàn hệ thống, nhằm đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Các tin khác