“Vay mua xe – Lãi cực fair” với ABBANK

(ĐTTCO) - Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số doanh nghiệp (DN) của Việt Nam với đặc trưng là nguồn vốn hạn chế và vay vốn ngân hàng (NH) khá khó khăn. Do đó, nhiều SME vẫn chưa mua được ôtô để tận dụng những tiện ích trong di chuyển hoặc sử dụng vào mục đích kinh doanh mang lại thu nhập. 
“Vay mua xe – Lãi cực fair” với ABBANK
Chương trình “Vay mua xe – Lãi cực fair” của ABBANK với hạn mức 300 tỷ đồng cho các SME vay mua xe là lời giải tối ưu cho bài toán này khi dành nhiều ưu đãi về lãi suất và thủ tục cho nhóm khách hàng này.
Nhu cầu vay mua ôtô cao
6 tháng đầu năm, cả nước có gần 67.000 DN đăng ký thành lập mới tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2018. Bên cạnh đó, còn có 21.600 DN quay trở lại hoạt động, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, tổng số DN đăng ký thành lập mới và DN quay trở lại hoạt động trong 6 tháng lên gần 88.600 DN. Các thống kê cũng cho thấy, các SME hiện có số lượng chiếm áp đảo với tỷ lệ xấp xỉ 97% tổng số DN đang hoạt động, đóng góp khoảng 45% vào GDP, 31% vào tổng thu ngân sách. 
Hiện đang bước vào mùa cao điểm kinh doanh cuối năm, nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh của nhóm khách hàng này cũng đang gia tăng. Đặc biệt, nhu cầu vốn mua xe ô tô phục vụ nhu cầu đi lại và kinh doanh cũng đang tăng cao. Đây cũng là thời điểm các công ty ô tô có chính sách bán tốt, nhiều ưu đãi dành cho khách hàng. Đồng thời, chính sách thuế, phí của Nhà nước dành cho các dòng xe nhập khẩu khiến cho giá cả dòng xe này gần hơn với nhu cầu của khách hàng. 
Điều này khiến thị trường kinh doanh của xe ô tô trở nên sôi động hơn và các SME cũng đang tìm kiếm các chương trình vay vốn ưu đãi để hiện thực hóa mong muốn sở hữu ôtô vào thời điểm vàng này.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhóm SME vẫn luôn phải loay hoay tìm kiếm các nguồn tài chính để hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện, chỉ có 30% số DN trên nhận được cơ hội tiếp cận được với nguồn vốn tín dụng, số còn lại vẫn đang gặp khó khăn. Nguyên nhân là các SME gắn với những đặc thù như quy mô nhỏ, năng lực tài chính còn hạn chế, hoạt động mang tính tự phát, thiếu kế hoạch, chiến lược phát triển mang tính dài hạn, thiếu tài sản đảm bảo…
Điều này cộng với thủ tục rườm rà trong việc vay NH cũng khiến nhiều DN không thể tiếp cận vốn vay như mong muốn. Theo đó, mong muốn vay mua ôtô để tận dụng những tiện ích trong việc đi lại hoặc kinh doanh của nhóm DN cũng gặp không ít trở ngại.
“Vay mua xe – Lãi cực fair” với ABBANK ảnh 1
Cơ hội vay lãi thấp, thủ tục đơn giản
Tuy nhiên, quan sát trên thị trường gần đây cho thấy, một số NH đã thấu hiểu và tập trung đáp ứng nhu cầu vay mua ôtô của nhóm khách hàng này khi đặt ra điều kiện ưu đãi hơn về lãi suất, thủ tục. Điển hình là ABBANK đang triển khai có các sản phẩm tín dụng được thiết kế dành riêng cho phân khúc khách hàng SME với đa dạng mục đích sử dụng như kinh doanh thương mại, nhu cầu đi lại, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh….
Trong đó đáng chú ý là chương trình “Vay mua xe – Lãi cực fair” với hạn mức 300 tỷ đồng triển khai từ nay đến ngày 30-9-2019 kèm theo nhiều ưu đãi vượt trội như thủ tục cho vay đơn giản, hồ sơ xét duyệt nhanh chóng nhằm rút ngắn thời gian giải ngân để khách hàng sớm tiếp cận nguồn vốn và nhanh chóng sở hữu được tài sản mong muốn. Bên cạnh đó, khách hàng được lựa chọn nhiều phương thức trả lãi vay linh hoạt và tiện lợi để chủ động nguồn vốn kinh doanh; tài sản đảm bảo cho vay mua xe đa dạng…
Chương trình “Vay mua xe – Lãi cực fair” của ABBANK sẽ đáp ứng nhanh nhu cầu vay vốn của khách hàng SME để phục vụ nhu cầu đi lại, hoạt động sản xuất kinh doanh (bao gồm mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải). Số tiền vay vốn tối đa lên đến 5 tỷ đồng và thời gian vay tối đa lên đến 5 năm. Tỷ lệ cho vay tối đa cũng ở mức rất cao, lên đến 95% giá trị xe mua. NH chấp nhận tài sản đảm bảo là tài sản hình thành từ vốn vay (chính xe ô tô mua). 
Như vậy, khách hàng chỉ cần trả một khoản tiền vừa phải để sở hữu ngay ôtô. Đây chính là một cơ hội lớn cho các DN có thể đầu tư toàn bộ nguồn vốn của mình cho việc phát triển các hoạt động kinh doanh khác để gia tăng thêm lợi nhuận. Một ưu điểm nữa của chương trình này là ABBANK chia sẻ gánh nặng chi phí lãi suất với khách hàng thông qua chính sách lãi suất ưu đãi, hợp lý dành các khoản vay mua xe ô tô. 
Cụ thể, khi khách hàng vay vốn trong thời gian ưu đãi lãi suất, NH áp dụng lãi suất cho vay chỉ từ 7.5%/năm, sau thời gian ưu đãi sẽ áp dụng biên độ lãi suất thấp hơn quy định 0,6%/năm.

Các tin khác