TPHCM: 23 doanh nghiệp được vay vốn ưu đãi

Tên của bạn (*)

Ngày 23-6, các NHTM Sacombank, VietinBank, Agribank, Vietcombank, Indovina, VID Public Bank đã ký kết hợp đồng tín dụng với tổng nguồn vốn 875,1 tỷ đồng và 2 triệu USD hỗ trợ cho 23 doanh nghiệp làm việc các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TPHCM.


Đây là lần đầu tiên Chương trình kết nối Ngân hàng - doanh nghiệp thực hiện việc ký kết, hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP theo chỉ đạo của UBND TPHCM và NHNN Việt Nam.

Các doanh nghiệp này cũng là những doanh nghiệp hoạt động ở những lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực ưu tiên, được vay với lãi suất vay tối đa 8%/năm (ngắn hạn) và 11%/năm (trung và dài hạn).

Riêng Sacombank, từ đầu năm 2014 đến nay đã triển khai 13 gói cho vay ưu đãi trị giá 23.750 tỷ đồng và 120 triệu USD nhằm góp phần hỗ trợ cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo tiền đề tiếp tục phát triển trong những năm kế tiếp.

Trong đó, tại chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp, Sacombank đã dành 1.404,7 tỷ đồng và 2 triệu USD cho vay ưu đãi doanh nghiệp tại 15 quận, huyện trên địa bàn TPHCM, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Theo Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TPHCM (HEPZA), thực hiện Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, từ đầu năm đến tháng 5-2014, HEPZA đã cung cấp cho NHNN chi nhánh TPHCM danh sách 28 doanh nghiệp với tổng nhu cầu vốn là 1.098 tỷ đồng.

Kết quả, hầu hết các doanh nghiệp đều đã được các ngân hàng xem xét giải quyết, trừ một vài doanh nghiệp đang có quan hệ tín dụng ngoài địa bàn, chưa có nhu cầu vay vốn và không đủ điều kiện vay.

Các tin khác